ทองโลกพุ่ง คนแห่ซื้อ GoldFuture

ทองโลกพุ่ง คนแห่ซื้อ GoldFuture

ทองโลกพุ่ง คนแห่ซื้อ GoldFuture
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก และกรรมการสมาคมค้าทองคำ เปิดเผยว่า ช่วง 2 เดือนแรกของปี 55 ราคาทองคำ ได้ปรับตัวสูงขึ้นมาก

และต้นเดือนมีนาคม ราคาทองคำได้ปรับตัวลดลง เนื่องจากปัญหาจากประเทศกรีซ และประเทศกลุ่มยูโรโซน และกดดันให้ราคาทองลดลงต่อเนื่องกว่า 170 เหรียญ

 

 

กระทั่งล่าสุด เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ราคาทองดีดกลับขึ้นมาปิดตลาดที่ 1,624 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์ รวมปรับราคาขึ้น 2 วัน ประมาณ 90 เหรียญ

โดยมีสาเหตุมาจากอัตราการว่างงานสหรัฐฯ ออกมาต่ำกว่าคาดการณ์ รวมถึงตัวเลขเศรษฐกิจไม่เติบโตตามเป้า

ทำให้นักลงทุนมองว่า ธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด ที่กำลังจะประชุมในวันที่ 19 - 20 มิ.ย. นี้ มีแนวโน้มที่จะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจฉบับใหม่ หรือ QE3 ตามที่ก่อนหน้านี้เฟดพูดมาต่อเนื่อง 3 - 4 ครั้งแล้ว

ประกอบกับตลาดหุ้นทุกตลาดขณะนี้ ร่วงลงเนื่องจากปัญหาในยูโรโซน ทำให้เงินจากตลาดหุ้นไหลลงสู่ตลาดทองคำแทนนายแพทย์กฤชรัตน์ กล่าวอีกว่า หากมี QE3 จริง โอกาสที่ราคาทองคำจะทะลุจุดสูงสุดเดิมที่ระดับ 1,925 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์ ก็มีสูง เพราะ QE3 จะอัดฉีดเงินเข้าสู่ภาคการเงินส่งผลให้เงินสหรัฐฯ อ่อนค่าลง

นักลงทุนก็จะหันมาลงทุนในตัวทองคำมากขึ้น แต่หากไม่มี QE3 เลยภายในปีนี้ อย่างมากราคาทองคำอาจปรับตัวขึ้นมาอยู่ที่ 1,720 เหรียญ อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้ตลาดมีความผันผวนมาก

อย่างเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา เพียงคืนเดียวสัญญาซื้อขายล่วงหน้าอ้างอิงราคาทองคำ หรือ โกลด์ฟิวเจอร์ มีปริมาณการซื้อขายสูงมากถึง 20,000 สัญญา ในรอบ 3 เดือน มีนักลงทุนเข้าออกตลาดทองคำแรง ส่งผลให้ตลาดแกว่ง จึงขอแนะนำนักลงทุนไทยให้ปรับตัวให้ทันกับความผันผวน ติดตามการขึ้นลงให้เร็ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook