“ฟรีค่าธรรมเนียม” ช่วยแม่ค้าออนไลน์ออเดอร์พุ่ง ยิ้มรับประโยชน์กันไปเต็มๆ

“ฟรีค่าธรรมเนียม” ช่วยแม่ค้าออนไลน์ออเดอร์พุ่ง ยิ้มรับประโยชน์กันไปเต็มๆ

“ฟรีค่าธรรมเนียม” ช่วยแม่ค้าออนไลน์ออเดอร์พุ่ง ยิ้มรับประโยชน์กันไปเต็มๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


     ขาช้อปออนไลน์ได้เฮกันอย่างต่อเนื่อง เพราะหลังจากที่ธนาคารกสิกรไทยประกาศ “ฟรีค่าธรรมเนียม” สำหรับบริการ “โอน เติม จ่าย” ตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา ธนาคารกสิกรไทยยังเปิดพื้นที่ให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้มาขายของกันแบบออนกราวด์ ชวนกันช้อปแบบหยิบจับข้าวของจริงๆ แต่จ่ายผ่าน K PLUS SHOP เพื่อเป็นการกระตุ้นการเติบโตของ “สังคมไร้เงินสด” ไปในตัว

     เพราะการจับจ่ายแบบ e-payment นั้นมีส่วนขับเคลื่อนสังคมไร้เงินสด หรือ Cashless Society ได้โดยตรง และทำให้เศรษฐกิจของประเทศเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากการใช้จ่ายแบบออนไลน์หรือผ่านการใช้บัตรต่างๆ นั้น สามารถส่งเสริมการใช้จ่ายและเพิ่มช่องทางในการทำธุรกิจได้สะดวก เร็ว และมีประสิทธิภาพ พูดง่ายๆ ว่า ซื้อก็ง่าย ขายก็คล่อง เงินจึงสะพัดเป็นธรรมดา


     แล้วยิ่งมีแอปฯ K PLUS SHOP เป็นสะพานเชื่อมความสะดวกในการจับจ่ายทั้งฝั่งผู้ซื้อและผู้ขายแบบไร้ค่าธรรมเนียม สังคมไร้เงินสดยิ่งเติบโตขึ้นจริงอย่างเห็นได้ชัด โดยในฟากของผู้บริโภคเองก็จับจ่ายออนไลน์ได้ทันที ทุกที่ ทุกเวลา ในขณะที่พ่อค้าแม่ค้าเองก็สามารถจ่ายเงินให้กับคู่ค้าหรือซัพพลายเออร์ได้แบบไร้ค่าธรรมเนียม ก็จะช่วยลดต้นทุนและเพิ่มความคล่องตัวได้เป็นอย่างดี และต่อจากนี้แม่ค้าออนไลน์ไม่จำเป็นต้องมีหลายบัญชีให้ยุ่งยาก  เพราะเมื่อสามารถทำธุรกิจได้บัญชีเดียว ก็ถือเป็นการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงสินเชื่อในอนาคตอีกด้วย

     ที่สำคัญ แอปฯ K PLUS SHOP ยังมีฟีเจอร์เด่นอย่างการแจ้งเตือนเงินเข้าแบบเรียลไทม์ ทั้งเจ้าของร้านและพนักงาน โดยเจ้าของร้านสามารถเพิ่มสิทธิ์พนักงานให้รู้การแจ้งเตือนเงินเข้าสูงสุด 10 คน ทำให้เจ้าของร้านไม่จำเป็นต้องคอยเฝ้าอยู่หน้าร้าน หมดกังวลเรื่องฝากร้านไว้กับพนักงานและจะโดนโกงเงิน ทั้งยังสรุปยอดขายได้ทั้งในแบบรายชั่วโมง รายวัน และรายเดือน นอกจากนี้ ยังสามารถดึงข้อมูลออกจากระบบเพื่อมาวิเคราะห์ต่อได้ รวมถึงฟีเจอร์ใหม่อย่างการสะสมแต้ม เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าที่มีการซื้อต่อเนื่อง ก็มีไว้คอยสมทบปรากฏการณ์ช้อปกระหน่ำตลอดทั้งปีอีกเช่นกัน

     นอกจากนี้ยังฟีเจอร์ที่เด่นสำหรับแม่ค้าออนไลน์อีกอย่างก็คือ การสรุปยอดโอนของลูกค้าแต่ละรายผ่าน QR Code ซึ่งแสนจะสะดวกกับแม่ค้าออนไลน์ ที่ไม่ต้องกลัวว่าจะได้สลิปปลอมจากลูกค้า เพราะระบบจะตรวจสอบข้อมูลการโอนเงิน และแจ้งสถานะให้แม่ค้าทราบอัตโนมัติ โดยไม่ต้องตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งเป็นความแตกต่างจากแอปฯ อื่นๆ ในตลาด



     และเพื่อเป็นการกระตุ้นบรรยากาศของสังคมไร้เงินสดกันแบบสดๆ ธนาคารกสิกรไทยจึงสนับสนุนพื้นที่ขายของในงาน K PLUS PEEPSTER MARKET หน้าลานพดด้วง ธนาคารกสิกรไทย สำนักพหลโยธิน เมื่อวันที่ 28-30 มีนาคม ที่ผ่านมา เปิดโอกาสให้แม่ค้าออนไลน์ได้ขายของแบบออนกราวด์ เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าใหม่และเพิ่มยอดขาย จบงาน 3 วัน เงินสะพัดจนธนาคารฯ มีแผนการจัดงาน K PLUS PEEPSTER MARKET ทุกๆ 3 เดือนกันเลยทีเดียว

     ซื้อง่าย ขายคล่องแบบนี้ จึงไม่แปลกใจที่ใครๆ ก็ใช้จ่ายผ่าน K PLUS SHOP และพร้อมก้าวสู่การใช้ชีวิตในสังคมไร้เงินสดไปด้วยกัน

 

 [Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook