มหกรรมการเงิน Money360 XPO 2018 ติดอาวุธทางปัญญานักลงทุนยุคดิจิทัล

มหกรรมการเงิน Money360 XPO 2018 ติดอาวุธทางปัญญานักลงทุนยุคดิจิทัล

มหกรรมการเงิน Money360 XPO 2018 ติดอาวุธทางปัญญานักลงทุนยุคดิจิทัล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวิลด์ บิสสิเนส บรอดคาสท์ หรือ WBB พร้อมจัดงานแสดงการเงินการลงทุนยุคดิจิทัล ปีที่ 3 หรือ Money360 XPO 2018 ภายใต้แนวคิด WealthTech 4.0 รับการเปลี่ยนแปลงตลาดการเงินการลงทุนทั่วโลกในยุคดิจิทัลครั้งใหญ่ ขนทัพกูรูตัวจริงกว่า 30 ชีวิตที่มีชื่อเสียงโด่งดัง และเชี่ยวชาญสูงในวิธีคิดการการเงินการลงทุนแบบดั้งเดิม มาผสมผสานกับกูรูรุ่นใหม่ที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ในวงการดิจิทัล เพื่อเปิดมุมมอง แนวโน้ม โอกาส และความท้าทายของตลาดการเงินการลงทุนดิจิทัลทั่วโลก และในไทย อย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน พร้อมด้วยบูธสถาบันการเงินการลงทุนที่หลากหลาย พร้อมให้บริการที่ปรึกษาการเงินการลงทุนสู่ยุคความมั่งคั่งด้วยเทคโนโลยีการเงินการลงทุนใหม่

นายบัญชา ชุมชัยเวทย์ กรรมการผู้จัดการ และบรรณาธิการอำนวยการ บริษัท เวิลด์ บิสสิเนส บรอดคาสท์ จำกัด หรือ WBB เปิดเผยว่า ตลาดทุนโลก และในไทย กำลังก้าวเข้าสู่ยุคปฏิวัติการระดมทุนรวมไปถึงการแสวงหาผลตอบแทนจากการลงทุนทั้งในตลาดทุนแบบดั้งเดิม เช่น ตลาดหลักทรัพย์ ตลาดตราสารหนี้ ตลาดตราสารอนุพันธ์ และอื่น ๆ และในตลาดทุนยุคสินทรัพย์ดิจิทัล เช่น Cryptocurrency และอื่น ๆ ท่ามกลางเทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานด้านไอโอที หรือ Internet of Thing แนวโน้มการใช้งานอินเตอร์เนตเพิ่มสูงขึ้น กระแสและพฤติกรรมการใช้สื่อโซเชียลมีเดียในวงการตลาดทุนที่มีมากขึ้น จากสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และรุนแรง ทำให้ตลาดทุน และนักลงทุนเกิดความต้องการในการค้นหาข้อมูลข่าวสาร สอดรับไปกับการสร้างความมั่งคั่งให้กับทั้งธุรกิจ และผลตอบแทนให้มีประสิทธิภาพ และประสิทธิผลมากขึ้นอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

 

"โลกของการลงทุนทุกวันนี้ เปลี่ยนแปลงไปเร็วมาก ผลิตภัณฑ์ทางการเงินแบบใหม่ เช่น สกุลเงินดิจิทัล หรือ Cryptocurrency มาพร้อมกับความเสี่ยง แต่การไม่ลงทุนกับอะไรเลยก็ถือเป็นความเสี่ยงเช่นกัน เพราะฉะนั้นการศึกษาและทำความเข้าใจในเรื่องดังกล่าวถือเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับนักลงทุน ขณะที่หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องกับการกำกับดูแล อาจจะต้องปรับตัวรับกับเทคโนโลยีและความเปลี่ยนแปลงให้รวดเร็วกว่านี้ เพื่อไม่ให้ประเทศไทยโดยภาพรวมตกขบวน และสามารถก้าวไปอยู่ในแผนที่โลกด้านการลงทุน" นายบัญชาย้ำถึงรูปแบบงาน Money360 XPO 2018 พร้อมยืนยันจะเป็นงานด้านการเงินที่ไม่เหมือนที่ใดในประเทศไทย!

 

สำหรับรูปแบบการจัดงานประกอบด้วยพื้นที่การจัดเวทีสัมมนา หรือ FORUM กว่า 15 หัวข้อใหม่ล่าสุดที่ทันสถานการณ์ เพื่อนำเสนอมุมมอง ความรู้ ความเข้าใจที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี่การเงินการลงทุนใหม่สู่ยุคดิจิตัล และเทคโนโลยี่ธุรกรรมการเงินอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ในอนาคตอันใกล้ที่จะมาถึง ด้วยวิทยากรชั้นนำที่มีชื่อเสียง มีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์หลากหลายในระดับประเทศ นอกจากนี้ มีการจัดพื้นที่บูธของผู้สนับสนุนเข้าร่วมงานกิจกรรมดังกล่าว เพื่อจัดแสดงสินค้า บริการ ผลิตภัณฑ์การเงินและการลงทุน เช่น สินเชื่อหลากหลายประเภท กองทุนประเภทต่างๆ บริการทางการเงินและการลงทุน เช่น การให้บริการที่ปรึกษาการเงินและการลงทุน และนำเสนอนวัตกรรมทางเทคโนโลยี่ด้านการเงินและการลงทุนที่เป็นความสำคัญในการพัฒนาระบบธุรกรรมการเงินอิเล็กทรอนิคส์ทุกรูปแบบ เพื่อให้ประชาชนผู้เข้าร่วมงานเกิดความเข้าใจ เห็นประโยชน์ และตัดสินใจเลือกใช้บริการจากบูธของผู้สนับสนุนที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ เพื่อการนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในทุกด้าน

ดังนั้น บริษัท เวิลด์ บิสสิเนส บรอดคาสท์ จำกัด หรือ WBB ซึ่งผลิตรายการข่าวสาร ข้อมูล และการวิเคราะห์ที่ครอบคลุมเศรษฐกิจการเงินการลงทุนทุกด้าน ที่มีชื่อว่า Money360 ซึ่งออกอากาศสดทางสถานีโทรทัศน์ Money Channel และก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 ของรายการดังกล่าว จึงได้กำหนดการจัด “งานแสดงการเงินการลงทุนยุคดิจิทัล ปีที่ 3 หรือ Money360 XPO 2018 ปีที่ 3 ภายใต้แนวคิด WealthTech 4.0” ซึ่งกำหนดจัดขึ้นวันศุกร์ที่ 9 – ถึงวันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม 2561 เวลา 11.00 – 20.00 น. ห้องบอลรูม ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สามารถเข้าชมงานฟรีตลอดการจัดงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook