DTAC โชว์กำไรไตรมาสแรก 3 พันล้าน

DTAC โชว์กำไรไตรมาสแรก 3 พันล้าน

DTAC โชว์กำไรไตรมาสแรก 3 พันล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานข่าวจาก บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค แจ้งว่า ในไตรมาสแรกของปี 2555 มีรายได้รวมทั้งสิ้น 22.5 พันล้านบาท ซึ่งเติบโตขึ้นร้อยละ 15 เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

เป็นผลจากรายได้จากการขายเครื่องและรายได้จากบริการเสริม โดยเฉพาะรายได้ด้านบริการดาต้า ทั้งนี้ ดีแทค มีกำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) ในไตรมาสนี้ เป็นจำนวน 6.8 พันล้านบาท หรือ ลดลงร้อยละ 6.3

เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว คิดเป็นอัตรากำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA Margin) ที่ร้อยละ 30 ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน

อันเป็นผลจากส่วนแบ่งรายได้ที่เพิ่มขึ้นนอกจากนี้ ดีแทค มีกำไรสุทธิ 3 พันล้านบาท และสามารถสร้างกระแสเงินสดได้ 6 พันล้านบาท ขณะไตรมาสแรก ดีแทค มีลูกค้าใหม่ เพิ่มขึ้นจำนวน 217,772 ราย

ทำให้ปัจจุบัน มีจำนวนลูกค้ารวม 23.4 ล้านรายด้าน นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารดีแทค กล่าวว่า ผลประกอบการของทางบริษัทในไตรมาสแรกของปีนี้ แสดงถึงรายได้ที่เติบโตขึ้นมาก

จากความนิยมในการใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถือโดยเฉพาะกลุ่มสมาร์ทโฟน และแอพพลิเคชั่น โซเชียลเน็ตเวิร์คต่างๆ ซึ่งดีแทคมุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้บริการ

ตามแนวคิด Life Network และความพยายามของบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง ที่จะนำเทคโนโลยีแห่งอนาคตมาสู่ผู้บริโภคในวันนี้ ด้วยการขยายเครือข่ายบริการ 3จี บนคลื่น 850 เมกะเฮิร์ตซ์ เป็นจำนวนสถานีฐาน 5,000 แห่ง

ครอบคลุมพื้นที่ทุกอำเภอทั่วประเทศไทย และโครงการในการปรับปรุงยกระดับมาตรฐานอุปกรณ์เครือข่าย 2จี ทั่วประเทศ ที่จะเสร็จสิ้นภายในปี 2555 นี้

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook