เกาหลีใต้ออกกฎหมายห้ามซื้อขายบิทคอยน์

เกาหลีใต้ออกกฎหมายห้ามซื้อขายบิทคอยน์

เกาหลีใต้ออกกฎหมายห้ามซื้อขายบิทคอยน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกาหลีใต้เตรียมเสนอร่างกฎหมายห้ามซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลเข้าสู่สภาเพื่อพิจารณา นักวิเคราะห์ชี้ว่าบิทคอยน์จะเป็นเหมือนการพนันที่ทำให้คนเสพติด

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ปาร์ค ซังกี กล่าวว่า สกุลเงินดิจิทัลกำลังสร้างความกังวลให้แก่รัฐบาลอย่างมาก และขณะนี้ทางกระทรวงยุติธรรมกำลังเตรียมออกกฎหมายห้ามซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล

การออกกฎหมายดังกล่าวนี้เกิดขึ้นหลังจากที่มีการพุดคุยกับหน่วยงานต่าง ๆ ของทางรัฐบาล รวมไปถึงกระทรวงการเงินแห่งชาติและภาคส่วนทางการเงินของเกาหลีใต้

ร่างกฎหมายการห้ามซื้อขายเงินสกุลดิจิทัลนี้จะต้องผ่านการโหวตจากสมาชิกทั้งหมด 297 คนของรัฐสภาเกาหลีใต้ ซึ่งกระบวนการดังกล่าวอาจจะต้องใช้เวลาเป็นเดือนหรือเป็นปี

หลังจากที่รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมได้ประกาศเรื่องนี้ผ่านสื่อ ราคาบิทคอยน์ในเกาหลีใต้ตกลงถึง 21% ราคาซื้อขายอยู่ที่ 18.3 ล้านวอน หรือประมาณ 17,064.53 ดอลลาร์

ขณะที่นักวิเคราะห์สกุลเงินดิจิทัลบางรายให้ความเห็นว่า พฤติกรรมของนักลงทุนในตลาดสกุลเงินดิจิทัลนั้นทำให้หลายฝ่ายเกิดความกังวล อันเนื่องมาจากการเพิ่มขึ้นของราคาบิทคอยน์ที่มากถึง 1,500% ในช่วงปีที่ผ่านมา สร้างความต้องการที่จะลงทุนให้กับกลุ่มนักศึกษาไปจนถึงกลุ่มแม่บ้าน ทำให้เกิดความกังวลว่าจะก่อให้เกิดการเสพติดเหมือนการเล่นพนัน ซึ่งเป็นอันตรายอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook