โอเชียน พรอพเพอร์ตี้ ทุ่มงบ 100 ล้านบาทขยายที่จอดเรือยอชท์ หนุนการท่องเที่ยวทะเลตะวันออก

โอเชียน พรอพเพอร์ตี้ ทุ่มงบ 100 ล้านบาทขยายที่จอดเรือยอชท์ หนุนการท่องเที่ยวทะเลตะวันออก

โอเชียน พรอพเพอร์ตี้ ทุ่มงบ 100 ล้านบาทขยายที่จอดเรือยอชท์ หนุนการท่องเที่ยวทะเลตะวันออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โอเชียน พรอพเพอร์ตี้ เตรียมลงทุน 100 ล้านบาท ขยายที่จอดเรือยอชท์ หวังผลักดันให้การท่องเที่ยวทะเลภาคตะวันออกเติบโต และเป็นหนทางทำให้ไทยเป็นมารีน่าฮับของอาเซียน

สิ้นสุดลงแล้วสำหรับงานโอเชียน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ ซึ่งเป็นงานจัดแสดงสินค้าเกี่ยวกับเรือ ตั้งแต่เรือยอชท์ และอุปกรณ์ตกแต่งเรือ โดยงานนี้สร้างเม็ดเงินสะพัดในท้องถิ่นราว 2 พันล้านบาท

นายสก็อต ฟินสเตน ผู้จัดการท่าเรือโอเชียน มารีน่า ยอชท์ คลับ ในเครือโอเชียน พรอพเพอร์ตี้ เปิดเผยว่า เป้าหมายในการจัดงาน โอเชียน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ เป็นความตั้งใจมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวทางทะเลให้กับคนไทย รวมถึงคนต่างชาติ เนื่องจากประเทศไทยมีน่านน้ำที่สวยงาม เหมาะแก่การท่องเที่ยวทางทะเลเป็นอย่างยิ่ง

พร้อมกันนี้ นายสก็อต กล่าวเพิ่มเติมว่า การที่กรมศุลกากรได้ปรับกฎระเบียบอนุญาตให้เรือจากต่างประเทศ สามารถพำนักในน่านน้ำพัทยา ได้นานขึ้นเป็นระยะเวลา 6 เดือน และสามารถขอเพิ่มเวลาได้อีก 6 เดือน จะช่วยให้เกิดการจับจ่ายและเกิดเงินสะพัดในท้องถิ่น อีกทั้งยังเป็นการสร้างโอกาสให้ไทยกลายเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางทะเลของอาเซียน

ทั้งนี้จากข้อมูลการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ระบุว่า ในครึ่งปีแรกของปี 2560 มีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมเยือนเมืองพัทยาเป็นจำนวนกว่า 8 ล้านคน เพิ่มขึ้น 5% จากปีก่อน และสิ่งน่าสนใจอีกประการคือ จากการสำรวจพบว่านักท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียกำลังเริ่มเปลี่ยนรูปแบบการท่องเที่ยวเสียใหม่ โดยหันมาเน้นการล่องเรือเพิ่มมากขึ้น ซึ่งไทยมีศักยภาพที่ดีเกี่ยวกับการท่องเที่ยวทางทะเลอยู่แล้ว จึงช่วยเสริมให้การท่องเที่ยวขยายตัวได้ไม่ยาก

และเพื่อรองรับโอกาสการเติบโตของการท่องเที่ยวทางทะเล โอเชียน พรอพเพอร์ตี้ มีแผนที่จะลงทุนเพิ่มเติม ด้วยการทุ่มงบประมาณราว 100 ล้านบาท ขยายที่จอดเรือยอชท์เพิ่มเติม จากเดิมรองรับ 380 ลำ เป็น 440 ลำ ซึ่งการขยายที่จอดเรือในครั้งนี้ จะส่งผลให้การท่องเที่ยวทางทะเลในภาคตะวันออกเติบโตขึ้นอีกราว 25% ในปี 2563

สำหรับการท่องเที่ยวทางทะเล นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมเที่ยวแบบวันเดียว (One Day Trip) ซึ่งมีค่าใช้จ่ายเริ่มต้นราว 1,500 บาท จนถึง 4,000 บาทต่อคน ก่อให้เกิดเม็ดเงินการท่องเที่ยวทางทะเลเฉลี่ยปีละ 720 ล้านบาท

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ โอเชียน พรอพเพอร์ตี้ ทุ่มงบ 100 ล้านบาทขยายที่จอดเรือยอชท์ หนุนการท่องเที่ยวทะเลตะวันออก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook