พาณิชย์หนุน OTOP ชุมชนขายในร้านค้าประชารัฐ

พาณิชย์หนุน OTOP ชุมชนขายในร้านค้าประชารัฐ

พาณิชย์หนุน OTOP ชุมชนขายในร้านค้าประชารัฐ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมช. พาณิชย์เร่งส่งเสริมผู้ประกอบการ นำสินค้า OTOP ชุมชน เข้าจำหน่ายในร้านค้าประชารัฐ ล่าสุด 1 เดือน มีร้านเข้าร่วมโครงการแล้ว 1.2 หมื่นแห่ง

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมบูรณาการกับหน่วยงานภาครัฐและธนาคารของรัฐ เรื่องการส่งเสริมพัฒนาผู้ประกอบการและผู้มีรายได้น้อยว่า ได้หารือร่วมกับธนาคารภาครัฐในเรื่องของการปล่อยสินเชื่อให้กับ SMEs, OTOP, วิสาหกิจชุมชน ในการพัฒนาสินค้า เพื่อเข้าสู่ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ ซึ่งถือเป็นระยะที่ 2 ของร้านค้าประชารัฐ ที่ประชาชนผู้ที่ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐสามารถเข้ามาใช้บริการได้

ที่ผ่านมาโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถติดตั้งเครื่องรูดบัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือเครื่อง EDC ให้กับร้านค้าธงฟ้าประชารัฐแล้วจำนวน 12,000 แห่ง และจะครบตามกำหนด 18,000 แห่ง ภายในเดือนนี้ โดยในวันพรุ่งนี้จะลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อทำเป็นเชียงใหม่โมเดล ครอบคลุมพื้นที่ ปริมาณผู้ใช้โดยจะให้สอดคล้องกัน ทั้งปริมาณผู้ใช้ พื้นที่และเครื่องรูดบัตร ให้เพียงพอกับความต้องการ 

นอกจากนี้ จะติดตามในส่วนของรถ mobile Unit ที่ออกให้บริการ ซึ่งขณะนี้มีรถโมบายจำนวน 96 คัน ในขณะที่มีร้านค้าประชารัฐถูกยกเลิกหลังจากทำผิดเงื่อนไขกับภาครัฐจำนวน 7 ร้านค้า โดยได้มีการเปรียบเทียบปรับ ยึดบัตรคืนและยกเลิกการเป็นการค้าประชารัฐแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook