ปชช.ใช้บัตรคนจนขึ้นรถไฟวันแรก 15,000 คน

ปชช.ใช้บัตรคนจนขึ้นรถไฟวันแรก 15,000 คน

ปชช.ใช้บัตรคนจนขึ้นรถไฟวันแรก 15,000 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รฟท. คาดในวันแรกมีประชาชนใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐราว 15,000 คน เตรียมปรับแผนให้บริการหน้าตู้ขายตั๋วลดเวลารอคิว

นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่เดินทางมาใช้บริการเดินทางวันแรกคาดว่าจะมีผู้มาใช้บริการ 15,000 คน

ทั้งนี้ในช่วงแรกของการให้บริการอาจจะเกิดการขัดข้องระบบเชื่อมต่อของเครื่องรับบัตรอัตโนมัติหรือ เครื่อง EDC ซึ่งจะประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการแก้ไขเปลี่ยนจากการใช้ระบบซิมการ์ดมาเป็นการเชื่อมต่อด้วยสาย DESL จะทำให้ระบบเชื่อมต่อเสถียรมากขึ้น และจำนวนคิวที่รอบริเวณหน้าตู้ได้

พร้อมกันนี้ จะบริหารจัดการผู้โดยสารที่มาใช้บริการให้เกิดความรวดเร็ว โดยการแยกผู้โดยสารที่ใช้เงินสดและใช้บัตรมารอคิวในการซื้อตั๋วโดยสาร ซึ่งคาดว่าหลังจากนี้ระบบการใช้บริการจะสมบูรณ์มากขึ้น

ขณะเดียวกัน หากมีปริมาณผู้โดยสารมาใช้บริการเป็นจำนวนมากและเกิดความล่าช้าหน้าช่องออกตั๋ว จะประสานให้นายสถานีหยุดรถคอยประมาณ 10-15 นาที เพื่อให้ประชาชนได้เดินทางโดยไม่ตกค้าง

อย่างไรก็ตาม การรถไฟได้ติดตั้งเครื่อง EDC ทุกสถานีแล้ว จำนวน 444 สถานี ทั้งหมด จำนวน 532 เครื่อง ติดตั้งครบหมดแล้ว ส่วนที่สถานีรถไฟหัวลำโพง มีทั้งหมด 22 เครื่อง โดย 16 เครื่องจะติดตั้งที่ตู้จำหน่ายตัว และอีก 6 เครื่อง อยู่ที่ตู้จำหน่ายตั๋วล่วงหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook