ตลท.ชี้ตลาดหุ้นไทยแกร่งไม่หลุด 1,700 จุด

ตลท.ชี้ตลาดหุ้นไทยแกร่งไม่หลุด 1,700 จุด

ตลท.ชี้ตลาดหุ้นไทยแกร่งไม่หลุด 1,700 จุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ มั่นใจปีนี้ดัชนีหุ้นไทย ไม่น่าหลุดระดับ 1,700 จุด จากพื้นฐานเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง จับตาปัจจัยการเมืองต่างประเทศ

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทยปีนี้ มีพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และเชื่อว่าไม่น่าจะหลุดระดับ 1,700 จุด แม้ทิศทางยังคงประเมินยากว่าจะปรับตัวไปในทิศทางใด แต่เชื่อว่าการเคลื่อนไหวของดัชนี มีความแข็งแกร่ง มีพื้นฐานรองรับ โดยเฉพาะจากการที่ตลาดหุ้นไทยเน้นบริษัทจดทะเบียนที่มีคุณภาพ มีรายได้ และสร้างผลกำไรให้กับนักลงทุน รวมทั้งขณะนี้ ตลาดหุ้นไทย มีสัดส่วนนักลงทุนสถาบัน และผู้ลงทุนรายย่อยใกล้เคียงกัน 

นอกจากนี้ โครงสร้างทางเศรษฐกิจไทยที่แข็งแกร่ง และขยายตัวได้มากกว่าที่คาดการณ์ไว้ ช่วยสนับสนุนความเชื่อมั่นการลงทุนมากขึ้น แต่ยังต้องติดตามเรื่องการเมือง และปัจจัยต่างประเทศ โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจโลก จากการลดคิวอีของสหรัฐและญี่ปุ่น

ส่วนบริษัทจดทะเบียนใหม่ในตลาดหลักทรัพย์ในปีนี้คาดว่าจะมีทั้งหมด 39 บริษัท คิดเป็นมูลค่าตลาด 3.2-3.5 แสนล้านบาท สูงกว่าเป้าที่วางไว้ที่ระดับ 2.8 แสนล้านบาท ทำให้ปัจจุบันไทยมีมูลค่าตลาดหลักทรัพย์รวมกว่า 17 ล้านล้านบาท มีปริมาณการซื้อขายเฉลี่ย 4.6-4.7 หมื่นล้านบาทต่อวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook