อยากดูภาพยนตร์ฟรีทุกเดือนจากบัตรเครดิตต้องทำอย่างไร

อยากดูภาพยนตร์ฟรีทุกเดือนจากบัตรเครดิตต้องทำอย่างไร

อยากดูภาพยนตร์ฟรีทุกเดือนจากบัตรเครดิตต้องทำอย่างไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การดูภาพยนตร์ที่โรงภาพยนตร์ ถือเป็นเรื่องที่ไม่เคยตกยุคสมัยจริงๆ เพราะต่อให้เทคโนโลยีก้าวไปไกลขนาดไหน การดูภาพยนตร์ในโรงก็ยังมีเสน่ห์น่าดึงดูดอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์มาใหม่ จอที่ใหญ่ยักษ์ บรรยากาศตอนดูภาพยนตร์ ของที่ระลึกจากภาพยนตร์ที่มีขายเฉพาะที่หน้าโรงเท่านั้น เป็นที่นัดพบปะกันของคนที่ชอบดูภาพยนตร์เรื่องเดียวกันมาเจอกัน และที่ลืมไม่ได้หนุ่มสาวส่วนใหญ่มักจะเลือกการดูภาพยนตร์เป็นตัวเลือกหนึ่งในการไปเดทกันอยู่เสมอ ซึ่งทุกอย่างล้วนดึงดูดให้เรายังมีการแวะเวียนไปดูภาพยนตร์ที่โรงกันอย่างสม่ำเสมอ

แต่มาทุกวันนี้ราคาบัตรชมภาพยนตร์ค่อนข้างมีราคาเลยทีเดียว จนทำให้เกิดแนวคิดที่ว่าจะมีทางไหนที่สามารถลดราคาค่าบัตรหรือดูฟรีได้? ซึ่งคำตอบของคำถามนี้ก็อยู่กับสิ่งใกล้ตัวของเรานี่เอง นั่นก็คือ บัตรเครดิต ที่ทุกวันนี้มีใช้กันแทบทุกคน วันนี้ MoneyGuru.co.th จะมาแนะนำให้ทราบกันว่าบัตรเครดิตเรานั้นสามารถทำอย่างไรได้บ้างกับการดูภาพยนตร์

คะแนนสะสมแลกเป็น บัตรชมภาพยนตร์

- โดยทางสถาบันการเงินเจ้าของบัตร จะมีการกำหนดอัตราคะแนนที่จะใช้ในการแลกบัตรชมภาพยนตร์ หรือภาษาชาวบ้านง่ายๆ ก็คือ ตั๋วหนัง นั่นเอง โดยจะมีการกำหนดสิทธิประโยชน์ไว้ชัดเจนว่าเราจะมีสิทธิกี่ครั้งต่อเดือน และเงื่อนไขการใช้ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง ซึ่งเราสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซด์ของสถาบันการเงินนั้นๆ ได้เลยเพราะมีการระบุไว้อย่างชัดเจน หากเราทำครบตามเงื่อนไขก็จะได้รับสิทธิทันที

ตัวอย่างเช่น

บัตรเครดิต D2B ใช้คะแนนสะสม 999 คะแนน แลกรับบัตรชมภาพยนตร์ 1 ที่นั่งได้ฟรี จำกัด 1 สิทธิต่อ 1 เดือน
จากที่ยกตัวอย่างมาจะเห็นได้ว่าหากเรามีคะแนนสะสมถึงแล้วนำมาแลกก็จะทำให้เราได้บัตรชมภาพยนตร์ได้ฟรี แต่จำกัดแค่ 1 ครั้งต่อ 1 เดือนเท่านั้น แต่ก็นั่นล่ะครับ เดือนหนึ่งเฉลี่ยแล้วคนส่วนใหญ่ดูภาพยนตร์ไม่เกิน 1 – 2 ครั้ง ต่อเดือน ซึ่งทำให้เห็นว่า แค่ฟรี 1 ครั้งต่อเดือน ก็อาจจะเพียงต่อเราแล้ว หากไม่เจอภาพยนตร์ที่เราชอบมากๆ จนอยากดูซ้ำหลายๆ ซึ่งถือว่าช่วยเราประหยัดไปได้ แถมยังได้ดูภาพยนตร์ที่ชอบอีกด้วย

*** คะแนนสะสมบัตรเครดิตจะได้จากไหน***

- ได้จากการใช้จ่ายทั่วไปผ่านบัตรเครดิต แต่บัตรที่เราใช้นั้นต้องมีสิทธิประโยชน์ส่วนนี้รองรับด้วยนะครับ ซึ่งสามารถเช็คตอนสมัครได้เลย และหากว่ามีแล้ว ก็ค่อยๆ เก็บค่อยๆ ใช้ไป แล้วรับสิทธิประโยชน์กันไป แต่อย่าลืมมีวินัยที่จะจ่ายคืนบัตรให้ตรงเวลาด้วยนะครับ

รับส่วนลดค่าบัตรชมภาพยนตร์

โรงภาพยนตร์สมัยนี้มีที่นั่งให้เลือกมากมายหลากหลาย แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนเลย ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อสิทธิประโยชน์จากบัตรเครดิตของเราโดนตรง เพราะบัตรฟรีส่วนใหญ่นั้นจะเป็นที่นั่งธรรมดา ไม่ใช่ที่นั่งพิเศษ หากอยากได้ที่นั่งพิเศษก็ต้องเสียเงินซื้อเอง ซึ่งส่วนนี้ทางบัตรเครดิตก็มีการรองรับไว้เป็นอย่างดีด้วยการมีส่วนลดพิเศษให้กับลูกค้าเจ้าของบัตรที่จะได้รับส่วนลดในการซื้อบัตรชมภาพยนตร์ที่นั่งพิเศษ เช่นรับส่วนลด 50% ทันที เมื่อซื้อที่นั่ง VIP เป็นต้น ซึ่งทำให้เราประหยัดไปได้

ซื้อบัตรชมภาพยนตร์ แบบ 1 แถม 1

เป็นอีกสิทธิพิเศษที่มาแรง เพราะถือได้ว่าคุ้มค่ามากๆ จ่ายหนึ่งได้ถึงสอง เพราะส่วนใหญ่การไปชมภาพยนตร์นั้น มักจะไปกันเป็นคู่ มีเพื่อนคุยเพื่อนดู ซึ่งสิทธิประโยชน์นี้จะทำให้ประหยัดค่าบัตรชมภาพยนตร์ได้นั่นเอง แต่ต้องไม่ลืมดูเงื่อนไขด้วย ว่ามีเงื่อนไขอย่างไรบ้างในการรับสิทธินี้

นอกจากสิทธิประโยชน์ที่เรายกตัวอย่างมานี้ ยังมีสิทธิประโยชน์อย่างอื่นอีกในบัตรเครดิต เราควรจะศึกษารายละเอียดของบัตรที่เรามีให้ดี ว่าเรายังสามารถได้รับประโยชน์อะไรจากการใช้จ่ายของเราได้อีก เพื่อที่จะทำให้ทุกการใช้จ่ายของเรานั้นคุ้มค่าอย่างที่สุด และสำหรับวันนี้ขอให้ทุกคนที่มีบัตรเครดิตดูภาพยนตร์กันอย่างมีความสุขนะครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook