รมช.พณ.ตรวจราคาสินค้าสมุทรปราการพบสูงขึ้น15%

รมช.พณ.ตรวจราคาสินค้าสมุทรปราการพบสูงขึ้น15%

รมช.พณ.ตรวจราคาสินค้าสมุทรปราการพบสูงขึ้น15%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่ตรวจสอบการจำหน่ายสินค้าช่วงเทศกาลเจ จังหวัดสมุทรปราการ พบมีการปรับสูงขึ้นร้อยละ 10-15 กำชับกรมการค้าภายในเชื่อมโยงผลผลิตให้เพียงพอกับความต้องการ

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบการจำหน่ายสินค้าอาหารเจ ที่ตลาดวิบูลย์ศรี อ.เมือง จังหวัดสมุทรปราการ พบว่า วัตถุดิบในช่วงเทศกาลกินเจ ทั้งอาหารเจ ผักสดและวัตถุดิบที่ใช้ในการปรุงอาหารเจ มีราคาปรับตัวขึ้นในระดับหนึ่ง แต่ยังถือว่าอยู่ในระดับปกติของช่วงเทศกาลที่มีความต้องการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น โดยผักสดทั่วไปมีการปรับขึ้นเล็กน้อย แต่มีหลายประเภท ซึ่งเป็นช่วงฤดูกาลผลิต ทำให้ราคาไม่ได้ปรับสูงขึ้น เช่น กะหล่ำปลี ผักกาดขาว ถั่วฝักยาว โดยผักที่มีการปรับราคาขึ้นนั้นส่วนใหญ่จะเป็นผักใบ ที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก  

อย่างไรก็ตาม กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายในได้ส่งสายตรวจ ออกตรวจสอบทั่วประเทศไม่ใช่เฉพาะในช่วงเทศกาล โดยมีการตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้มีการปรับราคาสินค้าอย่างผิดปกติ โดยในช่วงเทศกาลกินเจปีนี้ เฉลี่ยราคาผักมีการเพิ่มขึ้นร้อยละ 10 -15 

นอกจากนี้ ยังได้กำชับทุกจุดต้องมีการปิดป้ายแสดงราคา เพื่อการตัดสินใจซื้อของประชาชน โดยปริมาณวัตถุดิบในช่วงเทศกาลเจ มีเพียงพอต่อความต้องการ ซึ่งกรมการค้าภายในได้มีการเชื่อมโยงผักจากแหล่งผลิตไปยังตลาดที่ได้รับการส่งเสริมของกรมการค้าภายในจำนวน  22 ตลาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook