ราคาน้ำมันดิบปรับลงจากแรงเทขายทำกำไรนักลงทุน

ราคาน้ำมันดิบปรับลงจากแรงเทขายทำกำไรนักลงทุน

ราคาน้ำมันดิบปรับลงจากแรงเทขายทำกำไรนักลงทุน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยออยล์ เผย ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลง จากแรงเทขายทำกำไรของนักลงทุน และความกังวลต่อสต็อคน้ำมันสำเร็จรูปสหรัฐฯ ที่ปรับเพิ่มขึ้นเกินคาด

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันปิดตลาดประจำวันที่ 19 ตุลาคม 2560 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับตัวลดลง 0.75 เหรียญ มาอยู่ที่ 51.29 เหรียญ  ส่วนน้ำมันดิบเบรนท์ปรับลดลง 0.92 เหรียญ มาอยู่ที่ 57.23 เหรียญ โดยราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลงมากกว่า 1% จากแรงเทขายทำกำไรของนักลงทุน หลังจากก่อนหน้านี้ ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 4 วันติดต่อกัน ประกอบกับนักลงทุนปรับลดการซื้อลง เนื่องจากสัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสสำหรับส่งมอบเดือน พ.ย. จะปิดสัญญาการซื้อขายในวันนี้  

ตลาดยังคงกังวลเกี่ยวกับปริมาณน้ำมันสำเร็จรูปคงคลังของสหรัฐฯ ที่ปรับเพิ่มขึ้นมากกว่าที่คาดไว้ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงอุปสงค์น้ำมันของผู้บริโภคในสหรัฐฯ ที่ชะลอตัวลง หลังจากสิ้นสุดฤดูกาลขับขี่ของสหรัฐฯ โดยก่อนหน้านี้ (18 ต.ค.) สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA) รายงานปริมาณน้ำมันเบนซินคงคลังของสหรัฐฯ รายสัปดาห์สิ้นสุด ณ วันที่ 13 ต.ค.2560 ปรับเพิ่มขึ้นกว่า 0.91 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้กว่าสามเท่า 

อย่างไรก็ดี ตลาดคาดการณ์ว่าผู้ผลิตน้ำมันดิบทั้งในและนอกกลุ่มโอเปก จะขยายเวลาในการปรับลดกำลังการผลิตราว 1.8 ล้านบาร์เรลต่อวัน ออกไปจากสิ้นเดือน มี.ค. 2561 เพื่อพยุงราคาน้ำมันดิบ  โดยล่าสุด (19 ต.ค.)  เลขาธิการของกลุ่มโอเปก กล่าวว่ากลุ่มผู้ผลิตโอเปกกำลังพิจารณาข้อเสนอของรัสเซียที่จะขยายเวลาในการปรับลดกำลังการผลิตจนถึงสิ้นปีหน้า ซึ่งการกำหนดนโยบายดังกล่าวอาจได้รับพิจารณาในการประชุมของกลุ่มโอเปกที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 30 พ.ย. พร้อมทั้งแสดงความเชื่อมั่นว่าตลาดน้ำมันกำลังปรับตัวเข้าสู่ภาวะสมดุลในอัตราที่รวดเร็วขึ้น ท่ามกลางความต้องการใช้น้ำมันที่แข็งแกร่ง 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook