สนค.แนะเพิ่มรายการสินค้าขายในร้านธงฟ้าฯ

สนค.แนะเพิ่มรายการสินค้าขายในร้านธงฟ้าฯ

สนค.แนะเพิ่มรายการสินค้าขายในร้านธงฟ้าฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สนค. แนะเพิ่ม รายการสินค้าที่ประชาชนต้องการจำหน่ายในร้านประชารัฐเพื่อให้ประชาชนใช้บัตรได้มากขึ้น

นางสาวพิมพ์ชนก วอนขอพร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า หรือ สนค. กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึง ดัชนีราคาผู้บริโภครายได้น้อยของประเทศในเดือนกันยายน 2560 พบว่าดัชนีมีการปรับตัวสูงขึ้นร้อยละ 0.73 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดย สินค้าในหมวดอาหารและเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์สูงขึ้น รวมถึงในส่วนของค่าเช่าบ้านวัสดุก่อสร้าง และก๊าซหุงต้ม

ในขณะที่ค่าโดยสารสาธารณะ,บริการมือถือมีการปรับตัวลดลง เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความต้องการในส่วนของผู้มีรายได้น้อย จะอยู่ในส่วนของอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงก๊าซหุงต้มมากขึ้น การพิจารณาวงเงินในส่วนของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เห็นว่า หากพิจารณาค่าใช้จ่ายในส่วนที่ประชาชนผู้มีรายได้น้อย มีความต้องการ จะสามารถตอบโจทย์ได้ดีขึ้น ทั้งอาหารและเครื่องดื่มเนื้อสัตว์,ไข่ไก่ และ ก๊าซหุงต้ม

แต่อย่างไรก็ตาม อาจต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2 ถึง 3 เดือน จึงจะเห็นผลถึงความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง ว่าสินค้ารายการใดเป็นที่ต้องการอย่างแท้จริง ซึ่งทางสนค. จะมีการรายงานผลการสำรวจในส่วนนี้ ให้นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี รวมถึงปลัดกระทรวงพาณิชย์ทราบเพื่อนำไปพิจารณาปรับรายการสินค้าให้เหมาะสมต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook