ไทยออยล์ เผย ราคาน้ำมันดิบขึ้นเล็กน้อย

ไทยออยล์ เผย ราคาน้ำมันดิบขึ้นเล็กน้อย

ไทยออยล์ เผย ราคาน้ำมันดิบขึ้นเล็กน้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยออยล์ เผย ราคาน้ำมันดิบปรับขึ้นเล็กน้อย จากสถานการณ์ในอิรักที่ยังคงตึงเครียด ขณะที่ปริมาณน้ำมันดิบฝั่งสหรัฐฯ มีแนวโน้มสูงขึ้น

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันปิดตลาดประจำวันที่ 17 ตุลาคม 2560 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.01 เหรียญ มาอยู่ที่ 51.88 เหรียญ ส่วนน้ำมันดิบเบรนท์ปรับเพิ่มขึ้น 0.06 เหรียญ มาอยู่ที่ 57.88 เหรียญ โดยราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นเล็กน้อย โดยยังได้รับแรงหนุนจากสถานการณ์ความตึงเครียดในตะวันออกกลางระหว่างอิรักและชาวเคิร์ดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังจากที่กองกำลังทหารอิรักเข้ายึดเมือง Kirkuk คืนจากชาวเคิร์ด หลังได้มีการลงประชามติแยกตัวเป็นเอกราชจากอิรักเมื่อวันที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีการปิดบ่อน้ำมันดิบ Bai Hassan และ Avana เป็นการชั่วคราว 

นอกจากนี้ การปฏิเสธที่จะลงนามรับรองว่ารัฐบาลอิหร่านปฏิบัติตามข้อตกลงนิวเคลียร์ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่ระบุว่า อิหร่านไม่ได้ปฏิบัติตามข้อตกลงนิวเคลียร์ และการละเมิดข้อตกลงหลายครั้ง ยังคงสร้างความกังวลต่อตลาดในเรื่องปริมาณการผลิตน้ำมันดิบของอิหร่าน ที่อาจจะหายไปจากตลาด ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบยังได้รับแรงหนุนจากข้อตกลงการปรับลดกำลังการผลิตจากทางผู้ผลิตในกลุ่มและนอกกลุ่มโอเปกที่ตกลงกันว่าจะปรับลดราว 1.8 ล้านบาร์เรลต่อวัน โดยทำตามข้อตกลงประมาณ 86 เปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ดี ตลาดยังคงกังวลกับปริมาณการผลิตน้ำมันดิบจากทางฝั่งสหรัฐฯ ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นและจะส่งออกมากขึ้น ส่งผลให้ปริมาณน้ำมันดิบในตลาดอยู่ในระดับสูง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook