รมช.พณ.ลงพื้นที่ดูใช้บัตรคนจนในกทม.วันแรก

รมช.พณ.ลงพื้นที่ดูใช้บัตรคนจนในกทม.วันแรก

รมช.พณ.ลงพื้นที่ดูใช้บัตรคนจนในกทม.วันแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่ตรวจสอบการใช้บัตรคนจนในกรุงเทพมหานครวันแรก พบบางส่วน ยังไม่เข้าใจการใช้ เร่งประสานทำความเข้าใจโดยด่วน

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่สำรวจการใช้จ่ายผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร เขตบางบอน พบว่า มีผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มาใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงเช้าประชาชนได้เดินทางไปรับบัตรในจุดที่ตนเองได้ลงทะเบียนไว้ จากนั้นได้เดินทางเพื่อมาใช้สิทธิยังร้านค้า แต่พบว่ายังมีปัญหาความไม่เข้าใจ และไม่ทราบเงื่อนไข รวมถึงวงเงินในบัตร รวมทั้งไม่รู้ว่ามีร้านใดที่สามารถใช้สิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้บ้าง

ขณะที่ การซื้อสินค้าสำหรับประชาชนที่เข้าใจการใช้บัตรเป็นไปอย่างคึกคัก ส่วนใหญ่จะใช้ซื้อสินค้าประเภท ข้าวสาร น้ำมัน เครื่องปรุงรส และสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น โดยจะใช้บัตรเต็มวงเงินที่ได้รับในครั้งเดียว โดยในภาพรวมการจำหน่ายสินค้าของร้านค้าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ได้ประสานและเตรียมความพร้อมร่วมกับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการฯ อย่างใกล้ชิด สำรองสินค้าและจัดลำดับผู้ที่มารอใช้สิทธิเพื่อป้องกันความวุ่นวายที่จะเกิดขึ้น  โดยขณะนี้มีผู้ผลิตเข้าร่วมโครงการแล้ว 24 ราย รวมจำนวนสินค้ากว่า 318 รายการ ในขณะที่ร้านธงฟ้าประชารัฐ ในกรุงเทพมหานครสมัครเข้าร่วมโครงการแล้วจำนวน 902 ร้านค้า ครอบคลุม 50 เขต ทั่วกรุงเทพฯ ขณะที่ผู้มีรายได้น้อยในกรุงเทพฯ มีจำนวน 552,278 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook