อุตตมชงแผนสนับสนุนศก.ชีวภาพเข้าครม.ต้นพ.ย.

อุตตมชงแผนสนับสนุนศก.ชีวภาพเข้าครม.ต้นพ.ย.

อุตตมชงแผนสนับสนุนศก.ชีวภาพเข้าครม.ต้นพ.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เตรียมเสนอแผนสนับสนุนเศรษฐกิจชีวภาพเข้าครม. ต้นพ.ย. มอบ 4 หน่วยงานร่วมดัน SMEs สู่อุตฯเป้าหมาย

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า ขณะนี้กระทรวงอุตสาหกรรมได้มอบหมาย 4 หน่วยงาน ได้แก่ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่ง ประเทศไทย (ธพว.) หรือ เอสเอ็มอีแบงก์ ทำงานร่วมกับภาคเอกชน สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ในการกำหนดมาตรการส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี วิสาหกิจชุมชน ให้เกิดการปรับปรุงภาคการผลิต การตลาดสมัยใหม่ และกำหนดพื้นที่เพื่อให้แต่ละภาค SMEs สามารถเข้าถึงพื้นที่ของอุตสาหกรรมเป้าหมาย ได้แก่ อุตสาหกรรมแปรรูป อาหาร ยานยนต์อิเล็กทรอนิกส์ และเศรษฐกิจชีวภาพ พร้อมกำหนดมาตรการสนับสนุนทั้งที่เป็นด้านภาษีและด้านสินเชื่อ โดยจะนำกลไกศูนย์ปฏิรูปอุตสาหกรรมสู่อนาคต Industry transformation center  (ITC) ทั่วประเทศ มาปรับใช้ ซึ่งกำหนดให้นำแผนดังกล่าวกลับมาหารือร่วมกันอีกครั้งในเดือนหน้า

พร้อมกันนี้ กระทรวงฯ เตรียมเสนอแผนยุทธศาสตร์เศรษฐกิจชีวภาพเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งแผนดังกล่าวจะสนับสนุนสู่การแปรรูปอาหาร อาหารเฉพาะทาง เครื่องสำอางคอสเมติกส์ ในพื้นที่เป้าหมายทั้งในภาคเหนือ ตะวันออกเฉียงเหนือ กลาง ใต้ รวมถึงในพื้นที่ EEC

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook