พณ.พบ2-3ร้านใช้บัตรสวัสดิการผิดประเภท

พณ.พบ2-3ร้านใช้บัตรสวัสดิการผิดประเภท

พณ.พบ2-3ร้านใช้บัตรสวัสดิการผิดประเภท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมช. พาณิชย์ ลงพื้นที่ตรวจ เยี่ยมร้านธงฟ้าประชารัฐห้วยขวาง ดินแดง เตรียมความพร้อมก่อน 17 ต.ค.นี้ ย้ำ ร้านค้าที่ใช้บัตรสวัสดิการผิดประเภท จะถูกถอดออกจากโครงการ รับมี 2-3 แห่งแล้วที่ทำผิด

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยอธิบดีกรมการค้าภายใน อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมร้านธงฟ้าประชารัฐ ในพื้นที่ห้วยขวาง ดินแดง ซึ่งเป็นร้านที่ได้ติดตั้งเครื่องรูดบัตรอัตโนมัติ หรือ EDC พร้อมแล้วโดยเขตดินแดงมีผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจำนวน 12,729 ราย มากที่สุดในกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีจำนวนผู้มีสิทธิ์ทั้งสิ้น 552,278 ราย 

โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้คัดเลือกร้านค้าในกทม.ที่เข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 1,000 ร้านค้า คาดว่าภายในวันที่ 17 ตุลาคมนี้ ซึ่งเป็นวันที่จะได้ใช้บัตรสวัสดิการเป็นวันแรก จะมีร้านค้าพร้อมให้บริการรูดบัตรได้ จำนวน 300 ร้าน จากเป้าหมาย 800 ร้านค้า ครอบคลุม 50 เขต ทั่วกรุงเทพฯ

ขณะเดียวกัน ก็จะมีรถโมบายยูนิต เข้าไปช่วยเสริมการให้บริการในกรุงเทพฯ ซึ่งผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในทุกจังหวัดสามารถใช้สิทธิ์ในร้านที่เข้าร่วมโครงการและรถโมบายยูนิตได้ทั่วประเทศ 

พร้อมกันนี้ นายสนธิรัตน์ ยังเปิดเผยถึง กรณีมีการใช้บัตรสวัสดิการแหางรัฐ ผิดวัตถุประสงค์ ว่า กระทรวงพาณิชย์ได้ย้ำกับผู้ประกอบการอย่างเข้มงวด ซึ่งจากการตรวจสอบยังพบร้านค้าที่ใช้บัตรไม่ตรงวัตถุประสงค์เพียง 2-3 แห่ง จากทั่วประเทศ และจะดำเนินการปลดออกจากโครงการภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นการชี้ให้เห็นว่าร้านค้าส่วนใหญ่มีความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้บัตรสวัสดิการเป็นอย่างดี โดยนายกรัฐมนตรีกำชับให้ติดตามผลการดำเนินงานอย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ทุกฝ่ายดำเนินงานอย่างเต็มที่ สำหรับยอดการใช้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ทั่วประเทศพบว่ามีจำนวนผู้ใช้บัตรเฉลี่ยนวันละ 3 แสนคน มูลค่าการใช้จ่ายวันละ ประมาณ 100 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook