พณ.นำผู้ส่งออกร่วมMaldives-Thailand Business

พณ.นำผู้ส่งออกร่วมMaldives-Thailand Business

พณ.นำผู้ส่งออกร่วมMaldives-Thailand Business
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงพาณิชย์ นำผู้ส่งออกกว่า 20 ราย เยือนมัลดีฟส์ ร่วมงาน Maldives-Thailand Business Matching Forum สร้างมูลค่าการค้าได้ดี

นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยผลการนำคณะผู้แทนการค้าสินค้าอาหารและอุตสาหกรรมจำนวน 22 บริษัท เดินทางไปเจรจาการค้าในงาน Maldives-Thailand Business Matching Forum ครั้งที่ 3 ณ กรุงมาเล่ สาธารณรัฐมัลดีฟส์ ว่า การเจรจาการค้าในครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี มีนักธุรกิจ มัลดีฟส์เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 50 บริษัท เกิดมูลค่าการค้าทันทีและคาดว่าจะมียอดสั่งซื้อภายใน 1 ปี รวมทั้งสิ้น 1,366,400 เหรียญสหรัฐฯ หรือ ประมาณ 46 ล้านบาท สินค้าที่ได้รับความสนใจ ได้แก่ อาหารและเครื่องดื่ม อุปกรณ์คาร์แคร์ อุปกรณ์ภายในห้องน้ำ/ห้องครัว เครื่องปรับอากาศ และอุปกรณ์ทำความเย็น

โดยไทยมัลดีฟส์มีเป้าหมาย ที่จะขยายการลงทุนในภาคอุตสาหกรรม สร้างเครือข่ายการค้าทำให้เกิดการซื้อขายโดยตรงระหว่างกัน ลดการค้าผ่านประเทศที่สาม และการเพิ่มมูลค่าการค้าให้ถึงเป้าหมาย 200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ภายในปี 2561 

สำหรับการค้าระหว่างไทยและมัลดีฟส์ ในช่วง 8 เดือนแรกของปี 2560 มีมูลค่ารวม 120 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แบ่งเป็นไทยส่งออกไปยังมัลดีฟส์ 58 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และนำเข้า 61ล้านเหรียญสหรัฐฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook