ราคาน้ำมันดิบเพิ่มจากสัญญาณลดกำลังการผลิต

ราคาน้ำมันดิบเพิ่มจากสัญญาณลดกำลังการผลิต

ราคาน้ำมันดิบเพิ่มจากสัญญาณลดกำลังการผลิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท ไทยออยล์ รายงาน ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่ม จากสัญญาณการลดกำลังการผลิตต่อเนื่องจนถึงปลายปี 2561

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันปิดตลาดประจำวันที่ 5 ตุลาคม 2560 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.81 เหรียญ มาอยู่ที่ 50.79 เหรียญ  ส่วนน้ำมันดิบเบรนท์ปรับเพิ่มขึ้น 1.20 เหรียญ มาอยู่ที่ 57.00 เหรียญ โดยราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้น หลังนายวลาดิเมีย ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียได้ให้สัมภาษณ์ในระหว่างการประชุมทางด้านพลังงานร่วมกับผู้นำในกลุ่มโอเปกที่กรุงมอสโคเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ถึงโอกาสในการขยายระยะเวลาข้อตกลงระหว่างกลุ่มโอเปกและนอกโอเปกในการลดกำลังการผลิตออกไปอย่างน้อยถึงสิ้นปี 2561 โดยให้เหตุผลว่าการจำกัดปริมาณอุปทานช่วยทำให้ตลาดสมดุลและเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจโลก 

ทั้งนี้ตลาดยังคงมีความกังวลต่อข้อตกลงโครงการนิวเคลียร์ ระหว่างประเทศอิหร่านและชาติมหาอำนาจที่เคยลงนามไปเมื่อปี 2558 หลังผู้บริหารระดับสูงของสหรัฐฯ ได้ให้สัมภาษณ์ว่าประธานาธิบดีสหรัฐฯ อาจพิจารณาถอนตัวออกจากข้อตกลงดังกล่าว  โดยให้เหตุผลว่าอิหร่านสนับสนุนผู้ก่อการร้าย และการใช้ความรุนแรงในภูมิภาคตะวันออกกลาง ส่งผลให้การส่งออกน้ำมันจากประเทศอิหร่านอาจถูกจำกัด

อีกทั้งยังคงได้รับแรงกดดันจากการกลับมาดำเนินการอีกครั้ง ของแหล่งน้ำมันดิบ El Sharara ซึ่งเป็นแหล่งน้ำมันดิบที่มีกำลังการผลิตสูงที่สุดของลิเบีย หลังหยุดดำเนินการผลิตไป 2 วัน จากการถูกโจมตีโดยกลุ่มผู้ก่อความรุนแรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook