ราคาน้ำมันดิบปรับลดหลังสหรัฐฯ-โอเปกผลิตเพิ่ม

ราคาน้ำมันดิบปรับลดหลังสหรัฐฯ-โอเปกผลิตเพิ่ม

ราคาน้ำมันดิบปรับลดหลังสหรัฐฯ-โอเปกผลิตเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยออยล์ เผย ราคาน้ำมันดิบปรับลดจากการผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐฯ และกลุ่มโอเปกที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันปิดตลาดประจำวันที่ 2 ตุลาคม 2560 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับตัวลดลง 1.09 เหรียญ มาอยู่ที่ 50.58 เหรียญ  ส่วนน้ำมันดิบเบรนท์ปรับลดลง 1.42 เหรียญ มาอยู่ที่ 56.12 เหรียญ โดยราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลง หลังได้รับแรงกดดันจากการผลิตน้ำมันดิบในสหรัฐฯ ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นหลัง Baker Hughes ได้รายงานตัวเลขจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันสหรัฐฯ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่า ปรับตัวเพิ่มขึ้น 6 แท่นขึ้นมาแตะระดับ 750 แท่น โดยเป็นการปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 7 สัปดาห์

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันดิบยังได้รับแรงกดดันจากการส่งออกน้ำมันดิบของอิรักที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในเดือน กันยายนที่ผ่านมา จากระดับ 3.22 ล้านบาร์เรลต่อวันในเดือนก่อนหน้าขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 3.24 ล้านบาร์เรลต่อวัน ซึ่งปริมาณน้ำมันดิบที่ส่งออกทั้งหมดของอิรักมาจากแหล่งน้ำมันดิบทางตอนใต้ของประเทศ 

ทั้งนี้ Reuters Survey ได้รายงานว่าการผลิตน้ำมันดิบของกลุ่มโอเปกในเดือนกันยายนที่ผ่านมา ปรับตัวเพิ่มขึ้นโดยเป็นผลมาจากการผลิตน้ำมันดิบที่เพิ่มขึ้นจากอิรักและลิเบีย ซึ่งเป็นสองประเทศที่ได้รับการยกเว้นการจำกัดปริมาณการผลิตน้ำมันดิบของกลุ่มโอเปกอย่างไรก็ตาม ในวันจันทร์ที่ผ่านมา บรรษัทน้ำมันแห่งชาติลิเบีย (NOC) ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินสำหรับการขนส่งน้ำมันดิบจากแหล่ง El Sharara ซึ่งเป็นแหล่งน้ำมันดิบที่ใหญ่ที่สุดในประเทศลิเบียและอาจจะส่งผลทำให้ปริมาณการผลิตน้ำมันดิบของลิเบียปรับตัวลดลงได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook