ไอเดียเจ๋งเปิดร้านขายโรตีแนวใหม่ รายได้งามเดือนเป็นแสน

ไอเดียเจ๋งเปิดร้านขายโรตีแนวใหม่ รายได้งามเดือนเป็นแสน

ไอเดียเจ๋งเปิดร้านขายโรตีแนวใหม่ รายได้งามเดือนเป็นแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายชาวสงขลาไอเดียเจ๋ง เปิดร้านขายโรตีแนวใหม่กวาดรายได้เดือนละกว่า 1 แสนบาท

ที่ จ.สงขลา พบร้านแห่งหนึ่ง ชื่อว่า รินชา ( Rincha ) เป็นร้านเล็ก ๆ ขายโรตีแนวใหม่ ตกแต่งร้านได้อย่างน่ารักลงตัวตั้งอยู่เลขที่ 22 / 2 ถนนอิสลามบำรุง ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา เป็นร้านขายโรตีที่แหวกแนวจากที่อื่น ทำให้มีลูกค้าจำนวนมากมาใช้บริการทุกวันโดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันหยุดและเทศกาลต่าง ๆ

roty4

ด้าน นายรินคาน รอดประดิษฐ์ อายุ 30 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่าตนเองและภรรยา ได้เปิดร้านเล็ก ๆ ที่บริเวณบ้านของตัวเอง ซึ่งกระแสตอบรับเกินเป้าหมายมีลูกค้ามาอุดหนุนเต็มร้านทุกวัน โดยแรงบันดาลใจที่เปิดเป็นร้านขายโรตี มาจากครอบครัวตนเองเป็นมุสลิม ซึ่งวิถีชีวิตก็ชอบกินโรตีกับน้ำแกง ดื่มชาประกอบกับตนเคยได้ลงมือทำด้วยตนเองมาตั้งแต่เด็กโดยเฉพาะการนวดแป้งทำโรตีจนมีความชำนาญ

เมื่อเปิดร้านจึงได้คิดประยุกต์ดัดแปลงแป้งโรตีเป็นสูตรหรือรสชาติต่าง ๆ เช่น โรตีชาโคล ข้าวโพดงาดำ เผือก ชาเขียว ช็อคโกแลต ฯลฯ จัดเป็นชุดอาหารเช้า โดยเฉพาะชุดโรตีไก่พริกไทยดำจะขายดีเป็นพิเศษ นอกจากนั้นก็มีไก่จ๊อ ขนมจีบ ลูกชิ้นลวก และชารสชาติต่างๆ ราคาขายเป็นชุด ชุดละ 55 บาท ซึ่งร้านจะเปิดตั้งแต่เวลา 06.00 น. - 12.00 น. ลูกค้าส่วนใหญ่จะเริ่มมารับประทานตั้งแต่เช้าตรู่มีทั้งผู้ปกครอง นักเรียน ข้าราชการ และ พนักงานบริษัท

roty12

ส่วนเมนูที่ลูกค้าเกือบทุกคนเข้ามาจะต้องสั่งคือชาร้อน ซึ่งตนสั่งนำเข้าผงชามาจากประเทศปากีสถานแล้วมาผสมเป็นสูตรเฉพาะตัว ชงโดยไม่ใส่น้ำตาลทราย ไม่ใส่นมข้นแต่จะใช้นมสด และเติมเกลือเล็กน้อยแทน ทำให้ได้ชาร้อนที่หอมหวานมันไม่เหมือนใคร โรตีก็มีเทคนิคตอนผสมแป้ง

roty13

ขณะที่รายได้ ก็สามารถขายได้ไม่ต่ำกว่าวันละหมื่นหรือเดือนละไม่ต่ำกว่า 150,000 บาท ซึ่งถือว่าเป็นรายได้ที่น่าพอใจ โดยในอนาคตอาจจะขยายสาขาเพิ่มอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ไอเดียเจ๋งเปิดร้านขายโรตีแนวใหม่ รายได้งามเดือนเป็นแสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook