จันทบุรี เปิดตลาดโบราณย้อนยุค 270 ปี ผลตอบรับดี

จันทบุรี เปิดตลาดโบราณย้อนยุค 270 ปี ผลตอบรับดี

จันทบุรี เปิดตลาดโบราณย้อนยุค 270  ปี ผลตอบรับดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จังหวัดจันทบุรี เปิดตลาดโบราณย้อนยุค 270 ปี ของดีบ้านตะปอนใหญ่ พบได้รับผลตอบรับดี

ที่บริเวณวัดตะปอนใหญ่ ตำบลตะปอน อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี วัฒนธรรมตำบลขลุง ร่วมกับ วัดตะปอนใหญ่ และชาวบ้านชุมชนตะปอน เปิดตลาดโบราณย้อนยุค 270 ปี ของดีบ้านตะปอนใหญ่ เพื่อให้คนในชุมชนได้นำขนมพื้นบ้าน ผักสวนครัว ผลผลิตในชมชน มาขาย โดยพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของจะแต่งกายย้อนยุค เพื่อสร้างแรงดึงดูดนักนักท่องเที่ยว โดยสิ่งของที่ชาวชุมชนตะปอนนำมาขายเน้นเป็นของกินที่เป็นยุคโบราณหากินยาก ผักสวนครัวที่ชาวบ้านปลูกเอง ซึ่งเปิดขายตั้งแต่เวลา 14.00 น.เป็นต้นไป ทำมาแล้ว 3 ครั้ง ได้รับการตอบรับของคนในชุมชนนำของมาขายเป็นจำนวนมาก

ด้านนายกาญจน์ กรณีย์ อายุ 68 ปี ประธานวัฒนธรรมอำเภอขลุง กล่าวว่า กิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นตลาด 4 บวร คือ บ้าน โรงเรียน วัด ผู้นำท้องถิ่น ชาวบ้าน มีจุดประสงค์เพื่อให้ชุมชนมีรายได้ นำของชุมชน ของตนเองมาขาย ได้สร้างไอเดียตลาดโดยการมุ่งเน้นการแต่งกายย้อนยุค ราคาต้องเป็นธรรม งดของสมัยใหม่ ผักพื้นบ้านปลูกเองปลอดสารพิษ เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ของตลาดเก่า 270 ปี ซึ่งในขณะนี้มีร้านร่วมกิจกรรมแล้วกว่า 70 ร้าน และจะเพิ่มอีกเป็น 100 ร้าน เป้าหมายชุมชนทำเพื่อชุมชน จึงขอเชิญชวนประชาชนมาเดินเที่ยวซื้อของได้

ส่วนคุณพรเพ็ญ กิจพิบูลย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านตะปอนใหญ่ กล่าวว่า ตลาดโบราณ 270 ปี บ้านตะปอนใหญ่จัดขึ้นโดยฝ่ายบ้าน วัด โรงเรียน ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากพ่อค้าแม่ค้า และผู้ซื้อชื่นชอบ โดยจัดครั้งแรกวันที่ 19 ส.ค.60 ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ในช่วงนี้ได้ขยายพื้นที่ขายออกไปจากสินค้าที่ถูกมองข้ามไร้ค่า ถูกนำกลับมาขายในตลาด โดยทำตามปราชญ์ของพระราชา ไม่มีการเก็บค่าที่ขายของแต่อย่างใด

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ จันทบุรี เปิดตลาดโบราณย้อนยุค 270 ปี ผลตอบรับดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook