สมคิดพอใจผลงานกระทรวงดิจิทัล

สมคิดพอใจผลงานกระทรวงดิจิทัล

สมคิดพอใจผลงานกระทรวงดิจิทัล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองนายกฯ สมคิด พอใจผลงานกระทรวงดิจิทัล ทำงานรวมเร็ว ชี้โครงการติจิตอลปาร์คยังไม่สรุป

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี  กล่าวภายหลังติดตามการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล ของกระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม ว่า จากการติดตามการดำเนินโครงการต่างของกระทรวงดีอี รู้สึกพอใจ การทำงานมีความก้าวหน้า ซึ่งโครงการติดตั้งโครงข่ายอินเตอร์เน็ตหมู่บ้านหรือเน็ตประชารัฐที่กระทรวงดีอีได้ดำเนินการขณะนี้มีความคืบหน้าตามลำดับ คาดว่าภายใน 2 ปี จะติดตั้งครบทุกหมู่บ้านทั่วประเทศตามเป้าหมาย  ทั้งนี้สิ่งสำคัญที่ได้เน้นย้ำไม่ใช่การไปลงทุนในอินเตอร์เน็ตแต่เป็นการสร้างประโยชน์ให้เกิดกับสังคม และเศรษฐกิจของประเทศ เช่นการพัฒนา อีคอมเมิร์ซ ซึ่งขณะนี้เอกชนหลายหน่วยงานเริ่มให้ความสำคัญกับการค้าขายออนไลน์ หรือ อีคอมเมิร์ซ มากขึ้น ดังนั้นภาครัฐและภาคเอกชนจะต้องทำงานร่วมกันในการพัฒนา ซึ่งกระทรวงดีอีจะร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ในการหาเอกชนเข้ามาร่วม ทั้งกระบวนการผลิต การตลาดรวมไปถึงการขนส่ง

ขณะเดียวกัน ได้มอบหมายให้กระทรวงดีอีเร่งเดินหน้าโครงการ Internet of Things หรือ IOTและ Big Data ซึ่งในอนาคต 2 สิ่งนี้จะเป็นหัวใจสำคัญต่อการผลิตและด้านต่างๆ ให้สามารถเชื่อมต่อได้ ขณะเดียวกันได้มอบหมายให้ดูแลเรื่องการจัดทำ Big data ดิจิตอลเป็นพิเศษ ซึ่งจะสรุปแผนการทำงานในเดือนกันยายนนี้ 

นอกจากนี้ ในส่วนของ โครงการดิจิตอล ปาร์ค มองว่าไทยมีศักยภาพพร้อมทุกด้าน เพียงแต่จะต้องมีแผนแม่บทชัดเจน สร้างความเชื่อมั่นนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศเพื่อให้เอกชนและนักลงทุนเข้ามาปักหมุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook