ไทยออยล์เผยราคาน้ำมันดิบขึ้นจากคงคลังUSลดลง

ไทยออยล์เผยราคาน้ำมันดิบขึ้นจากคงคลังUSลดลง

ไทยออยล์เผยราคาน้ำมันดิบขึ้นจากคงคลังUSลดลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท ไทยออยล์ เผย ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มหลังปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ปรับตัวลดลงมากกว่าคาด

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันปิดตลาดประจำวันที่ 26 กรกฎาคม 2560 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับเพิ่มขึ้น 0.86 เหรียญ มาอยู่ที่ 48.75 เหรียญ ส่วนน้ำมันดิบเบรนท์ปรับเพิ่มขึ้น 0.77 เหรียญ มาอยู่ที่ 50.97 เหรียญ โดยราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้นใกล้เคียงระดับสูงสุดในรอบ 8 สัปดาห์ หลังสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานของสหรัฐฯ (EIA) ได้เปิดเผยตัวเลขปริมาณน้ำมันดิบคงคลังของสหรัฐฯ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่า ปรับตัวลดลง 7.2 ล้านบาร์เรลลงไปสู่ระดับ 483 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 2.6 ล้านบาร์เรลและเป็นการปรับตัวลดลงติดต่อกัน 4 สัปดาห์ ซึ่งสร้างความหวังให้กับนักลงทุนที่ว่าสถานการณ์อุปทานน้ำมันล้นตลาดจะคลี่คลายในเร็วๆ นี้

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันดิบยังคงได้รับแรงหนุนจากการประชุมระหว่างผู้ผลิตในกลุ่มโอเปกและนอกโอเปกในวันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยซาอุดิอาระเบียประกาศลดการส่งออกน้ำมันดิบในเดือน ส.ค. ให้ไม่เกินระดับ 6.6 ล้านบาร์เรลต่อวัน  และประเทศในกลุ่มอาจจัดประชุมฉุกเฉินก่อนการประชุมครั้งถัดไปในเดือน ก.ย. หากสถานการณ์ยังคงไม่ฟื้นตัว

การส่งออกน้ำมันดิบของไนจิเรียในสัปดาห์นี้ได้ปรับตัวลดลง หลังมีการปิดซ่อมบำรุงท่อขนส่งน้ำมัน Trans Niger Pipeline กำลังการขนส่ง 180,000 บาร์เรลต่อวัน จากเหตุน้ำมันรั่ว ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการส่งออกน้ำมันดิบ Bonny Light ของไนจีเรียที่ใช้ท่อขนส่งเส้นนี้เป็นท่อขนส่งน้ำมันหลักเพื่อการส่งออก

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ยังคงมองว่า ปัจจัยบวกต่างๆ ยังคงเป็นแค่ปัจจัยระยะสั้นเท่านั้น หลังมองว่า ปริมาณน้ำมันดิบและน้ำมันเบนซินคงคลังของสหรัฐฯ ยังคงอยู่ในระดับสูงกว่าค่าเฉลี่ย 5 ปี และปริมาณน้ำมันคงคลังที่ลดลงเป็นผลมาจากสหรัฐฯ ส่งออกน้ำมันดิบมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook