รฟม.เปิดประมูลรถไฟฟ้าสีม่วงใต้ต.ค.60

รฟม.เปิดประมูลรถไฟฟ้าสีม่วงใต้ต.ค.60

รฟม.เปิดประมูลรถไฟฟ้าสีม่วงใต้ต.ค.60
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงคมนาคม เผย ครม.ไฟเขียวสร้างรถไฟฟ้าสีม่วงใต้ เตาปูน -ราษฎร์บูรณะ วงเงินกว่า 1 แสนล้าน ขณะ รฟม.เล็งเปิดประมูล ต.ค.60

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ที่ประชุมมีมติอนุมัติการก่อสร้างงานโยธาโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ช่วงเตาปูน -ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) วงเงินลงทุน 101,112 ล้านบาท ซึ่งหลังจากนี้ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยจะดำเนินการเปิดประมูลโครงการในเดือนตุลาคมนี้เพื่อหาผู้รับจ้างก่อสร้างแต่จะลงนามในสัญญาเมื่อคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติพิจารณา ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมเรียบร้อยแล้วซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณา

ทั้งนี้ ตามกรอบแผนงานนั้น คาดว่าจะได้ตัวผู้รับจ้างภายในเดือนกันยายน 2561 และเริ่มก่อสร้างในช่วงปลายปี 2561

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของแหล่งเงินที่จะใช้ในโครงการจะมาจาก 2 แหล่ง คือการกู้เงินโดยให้กระทรวงการคลังเป็นผู้พิจารณาจัดหาแหล่งเงินกู้ที่เหมาะสม อีกส่วนให้ทางสำนักงบประมาณจัดสรรงบประมาณประจำปีให้เป็นราย ได้แก่ รฟม. ให้เพียงพอเพื่อการดำเนินการ การบริหารงาน การลงทุน ค่าใช้จ่ายอื่นๆชำระหนี้ รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ ยังมีโครงการรถไฟฟ้าอีก 4 โครงการที่อยู่ระหว่างเสนอ ครม. อนุมัติตามลำดับ ประกอบด้วย โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรม-บางขุนนนท์ สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย และสายสีเขียวเหนือ-เขียวใต้ส่วนต่อขยาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook