บล.ไอร่ามองหุ้นแกว่งsidewayตามตปท.

บล.ไอร่ามองหุ้นแกว่งsidewayตามตปท.

บล.ไอร่ามองหุ้นแกว่งsidewayตามตปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บล.ไอร่า มองตลาดหุ้นไทยแกว่งตัว sideway ยังผันผวนตามตลาดต่างประเทศ ระวังแรงขายทำกำไร

นักวิเคราะห์ บล.ไอร่า เปิดเผยแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ ( 21 ก.ค.) ว่า แนวโน้ม ตลาดหุ้นไทยยังแกว่งตัว Sideway คาดยังมีความผันผวนตามตลาดต่างประเทศ ที่เคลื่อนไหวไร้ทิศทาง มีทั้ง + / - หลัง ECB มีมติคงอัตราดอกเบี้ยไว้ในระดับที่ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ และคงวงเงิน QE ที่ 60,000 ล้านยูโร ถึง ธ.ค. 2560 อย่างไรก็ตามจากถ้อยแถลงของประธาน ECB ทำให้ส่วนใหญ่คาดว่าในเดือนก.ย. นี้ ECB อาจขยายมีการพิจารณาขยายระยะเวลา QE ออกไป แต่ปรับลดวงเงิน QE ลงจากระดับปัจจุบัน  

ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศยังถูกกดดันจากความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ โดยเฉพาะการดำเนินนโยบายของ ปธน.ทรัมป์ ตามที่เคยหาเสียงไว้เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมถึงมาตรการปฏิรูปภาษี 

อย่างไรก็ตามยังได้รับ Sentiement ที่เป็นบวก โดยเฉพาะประเด็นที่เฟดอาจพิจารณาชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ล่าสุดคาดมีโอกาส 50 : 50 ที่เฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนธ.ค. และคาดไม่ถึง 2 ครั้งในปี 2561 จากก่อนหน้าคาดเฟดจะพิจารณาขึ้น 4 ครั้งในปี 2561 

ด้านราคาน้ำมัน ยังคงมีความผันผวน ภายใต้ควาพยายามของกลุ่มประเทศโอเปกที่จะลดปริมาณผลิตน้ำมันลง เพื่อรักษาเสถียรภาพราคาน้ำมัน 

ทางด้านประเด็นในประเทศ แรงเก็งกำไรผลประกอบการ 2Q60 / เงินปันผล ถึงกลางเดือนส.ค. อย่างไรก็ตามแนะระวังแรงขายทำกำไร (Sell on Fact) หุ้นกลุ่มธนาคาร โดยเฉพาะธนาคารขนาดใหญ่ เช่น KTB, KBANK และ  SCB หลัง 2Q/60 กำไรสุทธิลดลง yoy ยกเว้น BBL ที่มีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 12.2%yoy

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook