รมช.คลังชี้ปฎิรูปภาษีสรรพสามิตหนุนเชื่อมั่น

รมช.คลังชี้ปฎิรูปภาษีสรรพสามิตหนุนเชื่อมั่น

รมช.คลังชี้ปฎิรูปภาษีสรรพสามิตหนุนเชื่อมั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ชี้ปฎิรูปภาษีสรรพสามิตสร้างเชื่อมั่นต่างชาติประกอบธุรกิจในไทย ไม่กังวลลงทุนเอกชนชะลอหลังรัฐเอื้อสิทธิหลายด้าน

นายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยหลังเปิดงานสัมมนา การปฏิรูปภาษีสรรพสามิต ผลกระทบต่อการประกอบธุรกิจในประเทศไทย ว่า การแก้ไขและปฎิรูปภาษีสรรพสามิตของประเทศไทย ทั้งการ ปรับปรุงข้อกฎหมายเพื่อให้เกิดความเป็นธรรม ทั้งผู้ประกอบการไทยและต่างประเทศ การปรับปรุงภาษีด้านต่างๆ ทั้งพ.ร.บ.ศุลกากรฉบับใหม่ ที่จะมีผลบังคับใช้ในเดือนพฤศจิกายนนี้ และพ.ร.บ.จัดซื้อจัดจ้าง จะมีผลบังคัลใช้ในเดือนหน้านี้ ซึ่งจะเป็นการสร้างฐานภาษีใหม่ ขยายฐานให้กว้างขึ้น โดยแนวทางการดำเนินการดังกล่าวจะส่งผลให้หอการค้าอเมริกัน และนักลงทุนต่างชาติมีความเชื่อมั่นที่และพร้อมจะมาลงทุนในประเทศไทยและทำให้อันดับความยากง่ายในการทำธุรกิจในไทย หรือ Doing Business ของไทยปรับตัวดีขึ้น อย่างไรก็ตาม ยอมรับการปรับปรุงภาษีสรรพสามิตใหม่ อาจไม่ได้ส่งผลให้รายได้การจัดเก็บภาษีสูงขึ้นในปีนี้ แต่จะเห็นผลในอนาคต 
นอกจากนี้การที่รัฐบาล ได้ให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีหลายด้านในช่วงที่ผ่านมา เชื่อว่าภาคเอกชนมีความพร้อมที่จะลงทุนตามแน่นอน ไม่น่ากังวลว่าการลงทุนภาคเอกชนในอนาคตจะชะลอตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook