ดอนเตรียมนำคณะผู้แทนไทยร่วมประชุมHLPF

ดอนเตรียมนำคณะผู้แทนไทยร่วมประชุมHLPF

ดอนเตรียมนำคณะผู้แทนไทยร่วมประชุมHLPF
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ดอน' เตรียมนำคณะผู้แทนไทย ร่วมประชุมเวทีหารือทางการเมืองระดับสูงว่าด้วยการพัฒนาที่ยั่งยืน ที่ UN 17-20 ก.ค.นี้

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นำคณะผู้แทนไทย เข้าร่วมเวทีหารือทางการเมืองระดับสูงว่าด้วยการพัฒนาที่ยั่งยืน (High-Level Political Forum on Sustainable Development: HLPF) ระหว่างวันที่ 17-20 ก.ค.นี้ ณ สำนักงานใหญ่สหประชาชาติ นครนิวยอร์ก โดยในวันที่ 18 ก.ค. จะนำเสนอรายงานผลการดำเนินการตามวาระการพัฒนาที่ยั่งยืน ค.ศ.2030 ในระดับชาติ โดยสมัครใจต่อสหประชาชาติ

สำหรับการประชุม HLPF เป็นการประชุมประจำปีที่สหประชาชาติจัดขึ้นเพื่อให้ประเทศต่างๆ ได้ร่วมทบทวนความคืบหน้าการดำเนินการตาม 2030 Agenda โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2นับแต่ประเทศต่างๆ ได้ร่วมรับรอง 2030 Agenda เมื่อเดือนกันยายน 2558 ซึ่งนายกรัฐมนตรีเข้าร่วมรับรองด้วย สำหรับปีนี้ มีหัวข้อหลักคือ

"การขจัดความยากจนและการส่งเสริมความมั่งคั่งในห้วงการเปลี่ยนแปลงของโลก" (Eradicating poverty and promoting prosperity in a changing world) และจะมีการทบทวนความคืบหน้าเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนเชิงลึกในเป้าหมายความยากจน, ความหิวโหย, สุขภาพ, ความเสมอภาคระหว่างเพศ และอื่นๆ โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจะกล่าวถ้อยแถลงในนามประเทศไทยเพื่อยืนยันความมุ่งมั่นของไทยในการขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยไม่ทิ้งใครไว้เบื้องหลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook