ก.ท่องเที่ยวเผยครึ่งปีต่างชาติเข้าไทย17ล.คน

ก.ท่องเที่ยวเผยครึ่งปีต่างชาติเข้าไทย17ล.คน

ก.ท่องเที่ยวเผยครึ่งปีต่างชาติเข้าไทย17ล.คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงการท่องเที่ยว เผย ครึ่งปีแรกต่างชาติเที่ยวไทยกว่า 17 ล้านคน สร้างรายได้ 8.7 แสนล้านบาท จีนสร้างรายได้มากสุด 2.4 แสนล้าน

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผย ถึงสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวครึ่งปี 2560 ว่า  ในช่วงครึ่งปีแรกสถานการณ์ท่องเที่ยวถือว่าน่าพอใจ โดยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยกว่า 17 ล้านคน เฉลี่ยเดือนละ 2.8 ล้านคน สร้างรายได้รวมกว่า 8.7 แสนล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีนีกท่องเที่ยวขยายตัวร้อยละ 4.41 และรายได้ขยายตัวร้อยละ 6.05 

ขณะเดียวกัน เดือนมิถุนายนเป็นเดือนที่มีนักท่องเที่ยวขยายตัวสูงสุดถึงร้อยละ 11 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็นผลมาจากการเข้าสู่แนวโน้วปกติของนักท่องเที่ยวจีน การฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวรัสเซีย

นอกจากนี้ รายได้มากกว่าร้อยละ 53 มาจากนักท่องเที่ยวภูมิภาคตะวันออก ยุโรป อเมริกา เอเชียใต้ ตามลำดับ โดยนักท่องเที่ยวจีนสร้างรายได้ให้กับประเทศไทยมากที่สุดรวมกว่า 2.4 แสนล้านบาท จากสัดส่วนรายได้ทั้งหมดร้อยละ 27.5 ตามด้วยรัสเซียและมาเลเซีย

อย่างไรก็ตาม คาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังนักท่องเที่ยวจะมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องจากหลายปัจจัย อาทิ การเติบโตของเศรษฐกิจสหรัฐ ยุโรปและจีน ซึ่งส่งเสริมให้เกิดการเดินทางระหว่างประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook