ไทยออยล์รายงานราคาน้ำมันดิบปรับขึ้น

ไทยออยล์รายงานราคาน้ำมันดิบปรับขึ้น

ไทยออยล์รายงานราคาน้ำมันดิบปรับขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยออยล์ เผย ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มเล็กน้อย หลังสต็อกน้ำมันดิบและน้ำมันเบนซินสหรัฐฯ ปรับลดเกินคาด

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันปิดตลาดประจำวันที่ 6 กรกฎาคม 2560 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับเพิ่มขึ้น 0.39 เหรียญ มาอยู่ที่ 45.52 เหรียญ ส่วนน้ำมันดิบเบรนท์ปรับเพิ่มขึ้น 0.32 เหรียญ มาอยู่ที่ 48.11 เหรียญ โดยราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย หลังได้รับแรงหนุนจากรายงานของสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA) ที่รายงานปริมาณน้ำมันดิบคงคลังของสหรัฐฯ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่าปรับตัวลดลง 6.3 ล้านบาร์เรลลงไปแตะระดับ 502.9 ล้านบาร์เรลซึ่งเป็นระดับต่ำที่สุดตั้งแต่เดือนมกราคมในปีนี้ และปรับตัวลดลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 2.3 ล้านบาร์เรล ทั้งนี้ปริมาณน้ำมันดิบคงคลังของสหรัฐฯ ที่ปรับตัวลดลงเป็นผลมาจากอัตราการใช้กำลังการผลิตของโรงกลั่นน้ำมันในสหรัฐฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้นประมาณ 251,000 บาร์เรลต่อวัน

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันดิบยังได้รับแรงหนุนจากปริมาณน้ำมันเบนซินคงคลังของสหรัฐฯ ที่ปรับตัวลดลง 3.7 ล้านบาร์เรลลงไปแตะระดับ 237.3 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังอุปสงค์น้ำมันเบนซินได้รับแรงหนุนจากฤดูท่องเที่ยวในสหรัฐฯ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีการขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคลมากที่สุดของปี

อย่างไรก็ตาม ราคาน้ำมันดิบยังคงได้รับแรงกดดันจากปริมาณการผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐฯ ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น 88,000 บาร์เรลต่อวันขึ้นไปแตะระดับ 9.34 ล้านบาร์เรลต่อวันในสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังสองสัปดาห์ก่อนหน้าการผลิตน้ำมันดิบในบริเวณอ่าวเม็กซิโกของสหรัฐฯ ได้มีการชะลอการผลิตน้ำมันดิบเนื่องจากได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อน Cindy ที่เคลื่อนตัวเข้าชายฝั่งของสหรัฐฯ ในเวลานั้น

Bank of America Merrill Lynch สถาบันการเงินขนาดใหญ่ได้ปรับลดคาดการณ์ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ในปี 2560 และ 2561 จากระดับ 54 และ 56 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรลในคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ ลงมาอยู่ระดับ 52 และ 54 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล หลังได้ปรับคาดการณ์อุปทานที่เพิ่มขึ้นจากลิเบีย ไนจีเรียและสหรัฐฯ ประกอบกับอุปสงค์ที่อ่อนแอลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook