ราคาน้ำมันดิบขยับจากแรงซื้อเก็งกำไร

ราคาน้ำมันดิบขยับจากแรงซื้อเก็งกำไร

ราคาน้ำมันดิบขยับจากแรงซื้อเก็งกำไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยออยล์ เผย ราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้น จากแรงซื้อของนักเก็งกำไร หลังปิดต่ำสุดในรอบ 7 เดือนในสัปดาห์ที่ผ่านมา

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันปิดตลาดประจำวันที่ 26 มิถุนายน 2560 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับเพิ่มขึ้น 0.37 เหรียญ อยู่ที่ 43.38 เหรียญ น้ำมันดิบเบรนท์ปรับเพิ่มขึ้น 0.29 เหรียญ มาอยู่ที่ 45.83 เหรียญ โดยราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้น จากแรงซื้อของนักเก็งกำไรหลังราคาน้ำมันดิบปิดแตะระดับต่ำสุดในรอบ 7 เดือน ในสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ราคาน้ำมันดิบ ยังคงถูกกดดันจากความกังวลเรื่องอุปทานน้ำมันดิบล้นตลาด เนื่องจากปริมาณการผลิตน้ำมันจากสหรัฐฯ และประเทศอื่นๆ ยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ด้านรัฐมนตรีน้ำมันอิหร่านเผยว่า ปริมาณการผลิตน้ำมันอิหร่านปรับตัวเพิ่มขึ้นและแตะระดับมากกว่า 3.8 ล้านบาร์เรลต่อวัน และคาดว่าจะแตะระดับ 4 ล้านบาร์เรลต่อวัน ในเดือน มี.ค. 2561 ปริมาณการผลิตน้ำมัน Shale ในสหรัฐฯ ปัจจุบันปรับตัวเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 10 จากปีก่อนหน้า และมีแนวโน้มจะปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง หลังปริมาณแท่นขุดเจาะน้ำมันสหรัฐฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 23 สัปดาห์ติดต่อกัน แตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่ เม.ย. 58 ส่งผลให้นักวิเคราะห์บางรายคาดการณ์ว่าปริมาณการผลิตน้ำมันสหรัฐฯ อาจประตัวเพิ่มขึ้นแตะระดับ 10 - 10.5 ล้านบาร์เรลต่อวัน ภายใน ธ.ค. 2560

นักวิเคราะห์จาก Bank of America-Merrill Lynch ยังคงมีความกังวลต่อการขยายตัวของอุปสงค์น้ำมันดิบในช่วงครึ่งปีหลัง ว่าจะเพียงพอที่จะช่วยลดปริมาณน้ำมันดิบส่วนเกินได้หรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook