รมว.คค.เปิดถนนเข้าเขื่อนรัชชประภาหนุนท่องเที่ยว

รมว.คค.เปิดถนนเข้าเขื่อนรัชชประภาหนุนท่องเที่ยว

รมว.คค.เปิดถนนเข้าเขื่อนรัชชประภาหนุนท่องเที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดถนนทางหลวงชนบทเข้าเขื่อนรัชชประภา จ.สุราษฎร์ธานี ส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภูมิภาค

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานพิธีเปิดถนนทางหลวงชนบทเข้าเขื่อนรัชชประภา สาย สฎ.3062 แยกทางหลวงหมายเลข 401-เขื่อนรัชชประภา อำเภอบ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมเปิดทางจักรยาน ณ บริเวณถนนสายดังกล่าวว่า เส้นทางดังกล่าวเป็นการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม และยกระดับมาตรฐานความปลอดภัย ส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวภูมิภาคของประเทศ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการใช้จักรยานให้นักท่องเที่ยวและประชาชนเดินทางได้อย่างสะดวก รวมถึงส่งเสริมการลงทุนทางด้านธุรกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่ให้เพิ่มมากขึ้น พัฒนาเศรษฐกิจในท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี ทำให้ประชาชนในพื้นที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น 

ทั้งนี้เขื่อนรัชชประภาปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวน 3 แสนคนต่อปี โดยคาดว่าแนวโน้วจำนวนนักท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคตหากมีการเชื่อมแหล่งท่องเที่ยวจากเกาะ เช่น เกาะพงัน เกาะสมุย มาสู่เขื่อน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

ด้าน นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวว่าสำหรับถนนเส้นทางดังกล่าว กรมทางหลวงชนบท ได้ก่อสร้างเป็นถนนผิวจราจรแบบแอสฟัลต์คอนกรีตระยะทาง 9.5 กิโลเมตร ขนาด 2 ช่องจราจร พร้อมก่อสร้างทางจักรยาน ปรับปรุงภูมิทัศน์ และติดตั้งระบบไฟฟ้าแสงสว่าง เครื่องหมายจราจรสิ่งอำนวยความปลอดภัย โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้างทั้งหมดประมาณ 152 ล้านบาท ก่อสร้างแล้วเสร็จ เมื่อเดือนมีนาคม 2560 ถือว่าเป็นการก่อสร้างที่เร็วกว่าแผนงานที่วางไว้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook