คปภ.เร่งเยียวยาญาติสาวพลัดตกรางรับ4แสน

คปภ.เร่งเยียวยาญาติสาวพลัดตกรางรับ4แสน

คปภ.เร่งเยียวยาญาติสาวพลัดตกรางรับ4แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คปภ. แจง แอร์พอร์ตลิงค์ มีประกันภัยกับทิพยประกันภัย เร่งประสานบริษัทฯ เยียวยาญาติ สาวพลัดตกรางรถไฟเสียชีวิต รับ 4 แสนบาท

ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่เกิดอุบัติเหตุหญิงสาวอายุราว 30 ปี พลัดตกรางรถไฟแอร์พอร์ตลิงค์ บริเวณสถานีทับช้าง เป็นเหตุให้ถูกรถไฟทับจนเสียชีวิตนั้น ล่าสุด สำนักงาน คปภ. ได้ตรวจสอบข้อมูลแล้วพบว่าบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (รฟฟท.) หรือแอร์พอร์ตลิงค์ได้มีการทำประกันภัยไว้กับ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นการประกันภัยความรับผิดต่อบุคคลภายนอก โดยมีจำนวนเงินจำกัดความรับผิด ไม่เกิน 40,000,000 บาท ต่อครั้งตลอดระยะเวลาเอาประกันภัยและมีรายละเอียดความคุ้มครองกรณีเสียชีวิตหรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง ไม่เกิน 400,000 บาท ต่อคน ค่ารักษาไม่เกิน 40,000 บาท ต่อคน และความเสียหายต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอก ไม่เกิน 100,000 บาท ต่อคน เบื้องต้นสำนักงาน คปภ. ได้เร่งรัดให้บริษัทฯ ดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนแก่ทายาทผู้เสียชีวิตแล้ว โดยจะได้รับความคุ้มครอง เป็นจำนวนเงิน 400,000 บาท 

ดังนั้น ขอให้ญาติหรือทายาทของผู้เสียชีวิตนำหลักฐานยื่นต่อบริษัทและตรวจสอบว่า มีการทำประกันภัยประเภทอื่นเพิ่มเติมหรือไม่ หากมีการทำประกันภัยเพิ่มเติมขอให้แสดงเอกสารและหลักฐานการทำประกันภัยต่อบริษัทประกันภัย เพื่อจะได้รับความคุ้มครองจากการทำประกันภัยอย่างครบถ้วน 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook