กทพ.ยันสร้างทางด่วนไม่กระทบสวนเฉลิมพระเกียรติ

กทพ.ยันสร้างทางด่วนไม่กระทบสวนเฉลิมพระเกียรติ

กทพ.ยันสร้างทางด่วนไม่กระทบสวนเฉลิมพระเกียรติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กทพ. ยืนยัน ก่อสร้างทางพิเศษสายพระราม 3 - ดาวคะนอง - วงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ ไม่กระทบการใช้บริการสวนเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา ของประชาชน

นายณรงค์ เขียดเดช ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย หรือ กทพ. เปิดเผยว่า ตามที่มีกระแสข่าวกรณีการทางพิเศษฯ จะเวนคืนที่ดินบริเวณสวนสาธารณะฯ ใต้สะพานพระราม 9 ฝั่งกรุงเทพมหานคร บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา เพื่อทำการก่อสร้างทางพิเศษสายพระราม 3 - ดาวคะนอง - วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อประชาชนที่จะมาใช้บริการสวนสาธารณะฯ ดังกล่าว โดยการทางพิเศษฯ ขอชี้แจงว่าข้อมูลดังกล่าวข้างต้นมีความคลาดเคลื่อน เนื่องจาก กทพ. ได้อนุญาตให้กรุงเทพมหานคร ใช้พื้นที่ในเขตทางพิเศษเฉลิมมหานคร ใต้สะพานพระราม 9 ฝั่งกรุงเทพมหานคร ก่อสร้างสวนสาธารณะและลานกีฬา โดย กทพ. และ กทม. ได้ทำสัญญาขอใช้ที่ดินบริเวณดังกล่าว เพื่อจัดทำสวนสาธารณะและลานจอดรถ เนื้อที่ 29 ไร่ 3 งาน 65 ตารางวา ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 จนถึงปัจจุบัน ต่อมา คณะรัฐมนตรีได้มีมติให้ กทพ. ดำเนินการก่อสร้างทางพิเศษสายพระราม 3 - ดาวคะนอง - วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร เพื่อแก้ไขปัญหาจราจรและอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชน จึงมีความจำเป็นต้องใช้พื้นที่บางส่วนของสวนเฉลิมพระเกียรติฯ และลานจอดรถบริเวณดังกล่าว ดังนั้น กทพ. จึงต้องบอกเลิกสัญญาขอใช้ที่ดินที่ทำไว้กับ กทม.

อย่างไรก็ตาม กทพ. และ กทม. ได้มีการประชุมร่วมกันเพื่อหาข้อสรุปเกี่ยวกับการส่งมอบพื้นที่ดังกล่าวแล้วเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา ซึ่ง กทม. จะส่งมอบพื้นที่ให้กับ กทพ. เพื่อใช้ก่อสร้างทางพิเศษ โดยจะมีการกันพื้นที่สวนเฉลิมพระเกียรติฯ เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าใช้ประโยชน์ได้เหมือนเดิมตามปกติ จึงขอยืนยันว่าการก่อสร้างโครงการทางพิเศษสายพระราม 3 - ดาวคะนอง - วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ไม่ส่งผลกระทบต่อการเข้าใช้บริการสวนเฉลิมพระเกียรติฯ ของประชาชนแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook