ราคาน้ำมันดิบปรับขึ้นหลังสต๊อกสหรัฐฯลดลง

ราคาน้ำมันดิบปรับขึ้นหลังสต๊อกสหรัฐฯลดลง

ราคาน้ำมันดิบปรับขึ้นหลังสต๊อกสหรัฐฯลดลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยออยล์ เผย ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้น หลังปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ปรับตัวลดลง

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันปิดตลาดประจำวันที่ 22 มิถุนายน 2560 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับเพิ่มขึ้น 0.21  เหรียญ อยู่ที่ 42.74 เหรียญ น้ำมันดิบเบรนท์ปรับเพิ่มขึ้น 0.40 เหรียญ มาอยู่ที่ 45.22   เหรียญ โดยราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้น หลังสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA) รายงานปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ปรับตัวลดลงราว 2.5 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะปรับลดลงราว 2.1 ล้านบาร์เรล ในขณะที่ปริมาณน้ำมันเบนซินคงคลังสหรัฐฯ ปรับลดลงเช่นกัน โดยปรับลดลงราว 578,000 บาร์เรล

ด้าน รัฐมนตรีกระทรวงน้ำมันอิรัก เผยว่า ราคาน้ำมันดิบจะเริ่มปรับตัวดีขึ้นในช่วงปลายเดือนก.ค. และแตะระดับ 54 ถึง 56 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ในช่วงปลายปี 2560 ปริมาณน้ำมันเบนซินคงคลังสหรัฐฯ ที่อยู่ในระดับสูงส่งผลให้ความต้องการใช้ท่อขนส่งน้ำมัน Colonial pipeline ปรับลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 6 ปี ทั้งนี้ ยังเป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่บ่งบอกถึงภาวะอุปทานล้นตลาดของตลาดน้ำมันโลกที่เกิดขึ้น ณ ขณะนี้

ขณะที่ ปริมาณน้ำมันดิบคงคลังยุโรป ที่ Amsterdam-Rotterdam-Antwerp (ARA) รายงานโดย Genscape ปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะระดับ 64.2 ล้านบาร์เรล สำหรับสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 16 มิถุนายน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบปี และเป็นอีกสัญญาณที่บ่งบอกว่าการปรับลดกำลังการผลิตของกลุ่มโอเปก ณ ปัจจุบันอาจไม่เพียงพอที่จะทำให้ปริมาณน้ำมันดิบคงคลังโลกปรับลดลงอย่างที่คาดการณ์ไว้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook