บลจ.ธนชาตมองหุ้นไทยบวกเล็งจ่ายปันผล

บลจ.ธนชาตมองหุ้นไทยบวกเล็งจ่ายปันผล

บลจ.ธนชาตมองหุ้นไทยบวกเล็งจ่ายปันผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บลจ.ธนชาต มองหุ้นไทยเป็นบวก หวังผลตอบแทนได้ แนะเลือกรายตัว เตรียมจ่ายปันผลกองทุนหุ้นปันผล

นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด เปิดเผยว่า ผลตอบแทนหุ้นไทยทั้งตลาดยังไม่ค่อยน่าสนใจเมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่นๆ จากต้นปีจนถึงปัจจุบันทำผลงานได้เพียง 1.54% เมื่อเทียบกับดัชนีหุ้นเอเชียแปซิฟิคที่ทำผลงานอยู่ที่ 18.36% (16 มิ.ย. 60, bloomberg) ซึ่งปัจจัยที่เงินไหลเข้าตลาดหุ้นอื่นในเอเชียมากกว่าไทย เหตุเพราะราคาหุ้นไทยเริ่มไม่ถูกแล้ว รวมถึงอัตราการเติบโตของกำไรต่อหุ้น (EPS Growth) ของไทยยังไม่ค่อยไปไหน เงินจึงไหลไปตลาดที่เติบโตสูง อาทิ อินเดียมากกว่า อย่างไรก็ตาม บลจ.ธนชาต ยังมองหุ้นไทยเป็นบวก จากปัจจัยราคาสินค้าเกษตรที่ดีขึ้น และหากคาดหวังผลตอบแทนที่สูงขึ้น ก็ต้องเลือกหุ้นเป็นรายตัว หรือให้น้ำหนักในกลุ่มอุตสาหกรรมที่ได้ประโยชน์อย่าง กลุ่มธนาคาร กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคเป็นต้น

สำหรับกองทุนธนชาต  หุ้นปันผล (T-DIV) ซึ่งเน้นลงทุนในหุ้นที่จ่ายปันผลสม่ำเสมอช่วงที่ผ่านมาก็ทำผลงานได้ดี ตั้งแต่จัดตั้งกองทุนมาประมาณ 3 เดือน ทำผลตอบแทนได้ 2.27% เทียบกับ SET Index ที่ทำผลงานได้เพียง 1.62% เท่านั้น ซึ่งคาดว่ากองทุนนี้จะปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหน่วยลงทุนในวันที่ 22 มิถุนายน 60 และจะจ่ายเงินปันผลในวันที่ 4 กรกฎาคม ในอัตรา 0.20 บาทต่อหน่วย ซึ่งเป็นการจ่ายครั้งแรกในรอบระยะบัญชีตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 60 ถึงวันที่ 9 มิถุนายน 60

นอกจากนี้ กองทุนหุ้นไทย T-Challenge21 และ T-Challenge22 ก็สามารถทำผลงานได้ตามเป้า โดยกองทุน T-Challenge22 ได้แจ้งปิดกองทุนไปแล้วเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 60 เนื่องจากกองทุนมีมูลค่า 10.7810 บาทต่อหน่วย ณ วันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นไปตามเงื่อนไขการเลิกกองทุน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook