ก.แรงงานเร่งสร้างภาพลักษณ์ยกมาตรฐานกุ๊กไทย

ก.แรงงานเร่งสร้างภาพลักษณ์ยกมาตรฐานกุ๊กไทย

ก.แรงงานเร่งสร้างภาพลักษณ์ยกมาตรฐานกุ๊กไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงแรงงาน ยกระดับมาตรฐานกุ๊กไทย ลุยติดดาวในต่างแดน สร้างภาพลักษณ์ธุรกิจร้านอาหารเสริมศักยภาพการแข่งขัน

หม่อมหลวงปุณฑริก สมิติ ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผย ว่า โครงการส่งเสริมศักยภาพมาตรฐานฝีมือแรงงานไทยในต่างประเทศ เป็นโครงการที่มุ่งเน้นในการพัฒนาความรู้ และยกระดับทักษะฝีมือแรงงานไทยเข้าสู่เกณฑ์มาตรฐานฝีมือแรงงาน เพื่อเป็นการส่งเสริมศักยภาพการแข่งขันในธุรกิจร้านอาหารไทยในต่างประเทศ  ทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมด้านแรงงานรองรับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และนำประเทศไทยไปสู่ Thailand 4.0 และส่งเสริมนโยบายครัวไทยสู่ครัวโลกของรัฐบาล  

ด้าน นายธีรพล ขุนเมือง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กพร. กล่าวว่า การดำเนินงานโครงการส่งเสริมศักยภาพมาตรฐานฝีมือแรงงานไทยในต่างประเทศ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้แรงงานไทยที่มีถิ่นพำนักอยู่ในต่างประเทศ และมีความประสงค์จะเข้าสู่อาชีพผู้ประกอบอาหารไทย รวมถึงผู้ประกอบการร้านอาหารไทยในต่างประเทศ ได้มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ รวมทั้งเสริมศักยภาพการแข่งขันการขยายธุรกิจด้านอาหารไทยในตลาดต่างประเทศ

สำหรับผู้เข้าร่วมโครงการส่งเสริมศักยภาพมาตรฐานฝีมือแรงงานไทยในต่างประเทศ และ ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ จะได้รับหนังสือรับรองผู้ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ประกอบอาหารไทย จากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน พร้อมติดดาวหกแฉกซึ่งเป็นเครื่องหมายที่แสดงว่าบุคคลผู้นั้นมีความรู้ ความสามารถในการประกอบอาชีพผู้ประกอบอาหารไทย ซึ่งใช้เป็นหลักฐานการประกอบอาชีพ หรือเพิ่มค่าตอบแทน รวมถึงการพิจารณาเลื่อนตำแหน่งได้อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook