กสิกรเผยบาทแข็งค่าสุดในรอบ23เดือน

กสิกรเผยบาทแข็งค่าสุดในรอบ23เดือน

กสิกรเผยบาทแข็งค่าสุดในรอบ23เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธนาคารกสิกรไทย เผย เงินบาทแข็งค่าสุดในรอบ 23 เดือน มองกรอบสัปดาห์หน้า 33.85-34.10 บาทต่อดอลลาร์ฯ

ธนาคารกสิกรไทย ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทสัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 19-23 มิถุนายน อยู่ที่ 33.85-34.10 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยต้องติดตามสัญญาณเกี่ยวกับทิศทางนโยบายการเงินสหรัฐฯ จากถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟด, ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญรวมถึงประเด็นจากฝั่งยุโรป ทั้งการจัดตั้งรัฐบาลอังกฤษ และจุดยืนเรื่องการเจรจา Brexit

ทั้งนี้ เงินบาทในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำสถิติแข็งค่าสุดในรอบ 23 เดือน ก่อนลดช่วงบวกลงบางส่วนในช่วงปลายสัปดาห์ โดยเงินบาทแข็งค่าทะลุแนว 34.00 ไปที่ 33.82 บาทต่อดอลลาร์ฯ ซึ่งเป็นระดับแข็งค่าสุดในรอบ 23 เดือนครั้งใหม่ ท่ามกลาง sentiment ที่อ่อนแอของเงินดอลลาร์ฯ ในช่วงก่อนการประชุมเฟด และความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองภายในของสหรัฐฯ นอกจากนี้ เงินหยวนที่ขยับแข็งค่าก็เป็นปัจจัยบวกต่อสกุลเงินอื่นๆ ในภูมิภาค รวมถึงเงินบาทด้วยเช่นกัน 

อย่างไรก็ดี เงินบาทต้องลดช่วงบวกลง และกลับมาทยอยอ่อนค่าในช่วงปลายสัปดาห์ สอดคล้องกับเงินดอลลาร์ฯ ที่ฟื้นตัวกลับมาได้บางส่วน หลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ตอกย้ำโอกาสการขึ้นดอกเบี้ยในครึ่งหลังของปี 

สำหรับในวันศุกร์ (16 มิถุนายน) เงินบาทอยู่ที่ 33.95 บาทต่อดอลลาร์ฯ เทียบกับ 34.07 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (9 มิถุนายน)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook