ดัชนีเชื่อมั่นนักลงทุนในอีก3ด.เพิ่มขึ้น

ดัชนีเชื่อมั่นนักลงทุนในอีก3ด.เพิ่มขึ้น

ดัชนีเชื่อมั่นนักลงทุนในอีก3ด.เพิ่มขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้แทนสภาธุรกิจตลาดทุนไทย เผย ดัชนีเชื่อมั่นนักลงทุน มิ.ย. ใน 3 เดือนข้างหน้าปรับเพิ่มขึ้น 0.76% จากภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศดีขึ้น

นายสันติ กีระนันทน์ ผู้แทนสภาธุรกิจตลาดทุนไทย เปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุน ประจำเดือนมิถุนายน 2560 พบว่า ดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนในอีก 3 เดือนข้างหน้า (สค. 60 ) ปรับตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 0.76  อยู่ที่ 101.66 จากเดือนที่ผ่านมา 100.89  ทั้งนี้ ดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนปรับตัวเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยจากภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศมีการขยายตัวที่ดีขึ้น ผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนที่มีกำไรขยายตัวในระดับที่น่าพอใจ และคลายความกังวลเกี่ยวกับปัญหาความขัดแย้งระหว่างประเทศ ขณะที่นักลงทุนจับตาทิศทางอัตราดอกเบี้ยนโยบายของสหรัฐฯ ที่อาจส่งผลต่อความผันผวนของเงินทุนจากต่างประเทศ ด้านตลาดหุ้นไทย ดัชนีฯเคลื่อนไหวไม่เปลี่ยนแปลงมากนักในช่วงที่ผ่านมา

ด้าน นางวรวรรณ ธาราภูมิ ประธานกรรมการ สภาธุรกิจตลาดทุนไทย กล่าวว่า ภาพรวมเศรษฐกิจไทยกำลังฟื้นตัวอย่างช้าๆและสอดคล้องกับเศรษฐกิจโลก โดยอัตราการขยายตัวไตรมาสแรกปีนี้อยู่ที่ร้อยละ 3.3 จากปีก่อน เนื่องจากได้รับผลบวกจากการส่งออกที่เร่งตัวขึ้นมาเป็นขยายตัวร้อยละ 2.6 ในไตรมาสแรกปีนี้ และการบริโภคภาคเอกชนเริ่มดีขึ้นจากการใช้จ่ายซื้อสินค้าคงทน หลังจากหมดภาระการผ่อนหนี้รถคันแรกของภาคครัวเรือนบางส่วน ทำให้มีกำลังซื้อมากขึ้น  และด้านการท่องเที่ยวมีสัญญาณบวก  ขณะที่อัตราเงินเฟ้อยังคงอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากราคาน้ำมันดิบโลกที่สูงขึ้น และคาดว่าธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับร้อยละ 1.5 ตลอดปีนี้ ซึ่งปัจจัยต่างๆ จึงมองว่า GDP ไทยจะสามารถขยายตัวร้อยละ 3.3 ในปีนี้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook