ราคาน้ำมันดิบร่วงแตะต่ำสุดในรอบ6เดือน

ราคาน้ำมันดิบร่วงแตะต่ำสุดในรอบ6เดือน

ราคาน้ำมันดิบร่วงแตะต่ำสุดในรอบ6เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยออยล์ เผย ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 6 เดือน จากความกังวลอุปทานน้ำมันล้นตลาด

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันปิดตลาดประจำวันที่ 15 มิถุนายน 2560 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับลดลง 0.27 เหรียญ อยู่ที่ 44.46 เหรียญ น้ำมันดิบเบรนท์ปรับลดลง 0.08 เหรียญ มาอยู่ที่ 46.92 เหรียญ โดยราคาน้ำมันดิบยังคงปรับตัวลดลงต่อเนื่อง เนื่องจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ แข็งค่า 

ปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบสองสัปดาห์ หลังธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) มีมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.25 มาอยู่ที่ระดับร้อยละ 1.00-1.25 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งที่ 2ในรอบปี โดยค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่แข็งค่าขึ้นจะส่งผลให้ราคาน้ำมันแพงขึ้น สำหรับผู้ถือสกุลเงินอื่น และกดดันต่อความต้องการใช้

แม้ว่าจะอยู่ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวของสหรัฐฯ ปริมาณน้ำมันเบนซินคงคลังปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.1 ล้านบาร์เรล มาอยู่ที่ 242.4 ล้านบาร์เรล ซึ่งมากกว่าปริมาณน้ำมันเบนซินคงคลังเฉลี่ยในรอบ 5 ปี ถึงร้อยละ 9 สะท้อนให้เห็นว่าความต้องการใช้น้ำมันเบนซินอาจอ่อนแอกว่าที่คาดการณ์

ด้าน สำนักงานพลังงานสากล (IEA) คาดการณ์ การขยายตัวของอุปทานน้ำมันดิบอาจมากกว่าความต้องการใช้ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยปริมาณการผลิตน้ำมันของผู้ผลิตนอกกลุ่มโอเปกจะเพิ่มขึ้น 0.7 ล้านบาร์เรลต่อวันในปีนี้ และ 1.5 ล้านบาร์เรลต่อวันในปีหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook