จัดระเบียบรถตู้ยันต้องใช้จุดจอดตามนโยบายคสช.

จัดระเบียบรถตู้ยันต้องใช้จุดจอดตามนโยบายคสช.

จัดระเบียบรถตู้ยันต้องใช้จุดจอดตามนโยบายคสช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะทำงานจัดระเบียบรถตู้ ยืนยัน ต้องใช้จุดจอดสถานีขนส่งตามนโยบาย คสช. เท่านั้น ระหว่างสร้างสถานีรถตู้แห่งใหม่ คาดแล้วเสร็จปีหน้าพร้อมจุดจอดชานเมือง

พ.อ.สมบัติ ธัญญะวัน เลขาธิการทหารกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ พร้อม นายเชิดชัย สนั่นศรีสาคร รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก แถลงหลังประชุมชี้แจงต่อผู้แทนสมาคมธุรกิจรถตู้ต่างจังหวัด เกี่ยวกับข้อเรียกร้องการไม่เข้าใช้สถานีขนส่งผู้โดยสารและขอกลับมาใช้จุดจอดที่อนุสาวรีชัยสมรภูมิเช่นเดิม โดย พ.อ.สมบัติ ธัญญะวัน ระบุว่า ยืนยันว่าผู้ประกอบการรถตู้จะต้องปฏิบัติตามนโยบายการจัดระเบียบรถตู้โดยสารคณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือ คสช. ที่กำหนดไว้โดยรถทุกคันจะต้องใช้จุดจอดที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิตเท่านั้น เพื่อให้การบริหารจัดการเป็นไปในทิศทางเดียวกันในทางปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ แก้ปัญหาความแออัดการจราจรที่อนุสาสรีย์ชัยสมรภูมิอีกด้วย

ทั้งนี้ สำหรับข้อเรียกร้องของผู้ประกอบการทางคณะทำงานจะพิจารณาตามความเหมาะสมในส่วนที่สามารถดำเนินการได้ โดยไม่กระทบกับข้อกฎหมายเบื้องต้น เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการและอำนวยความสะดวกในการนำผู้โดยสารมายังจุดจอดสถานนีหลักทั้ง 3 สถานี คณะทำงานได้จัดจุด-รับส่งผู้โดยสารชานเมือง อาทิ บางหว้า รังสิต พระราม 2 บางนาและเอกมัย สำหรับผู้โดยสารที่ไม่สะดวกมายังสถานีหลักสามารถขึ้นรถได้ที่จุดจอดชานเมืองตามจุดที่กำหนด

ขณะที่ ในส่วนมาตรการแก้ไขปัญหาระยะยาวเป็นการดำเนินการระยะที่ 3 หรือ ระยะสุดท้าย จะดำเนินการจัดตั้งสถานีรถตู้แห่งใหม่บริเวณใต้ทางด่วนตรงข้ามสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต มีเนื้อที่ทั้งหมด 14 ไร่ มีช่องจอด 154 ช่อง สามารถรองรับรถตู้ได้หมดเกือบทุกเส้นทาง โดยคาดว่าจะใช้ระยะเวลาดำเนินการ 10 เดือน หรือ ต้นปีหน้า จะก่อสร้างแล้วเสร็จ รวมถึงจุดจอดชาญเมืองที่มีความสมบูรณ์

อย่างไรก็ตาม ทางคณะทำงานทั้ง 4 ฝ่าย จะพยายามช่วยเหลือผู้ประกอบการเพื่อให้สามารถอยู่ได้และรับฟังทุกความคิดเห็นที่มีการเสนอมา อะไรที่สามารถดำเนินการได้จะพิจารณาตามความเหมาะสมตามข้อกฎหมาย ทั้งหมดต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารและจะละเลยไม่ได้เด็ดขาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook