กรมทางหลวงเข้มเก็บป้ายโฆษณาผิดกฎหมาย

กรมทางหลวงเข้มเก็บป้ายโฆษณาผิดกฎหมาย

กรมทางหลวงเข้มเก็บป้ายโฆษณาผิดกฎหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมทางหลวง เข้มเก็บป้ายโฆษณาผิดกฎหมายทั่วประเทศ สั่งรื้อถอนป้ายผิดกฎหมายต่อเนื่อง ย้ำบนสะพานลอยคนข้ามต้องไม่มีอย่างเด็ดขาดในทุกเส้นทาง

นายสราวุธ ทรงศิวิไล รองอธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่าขณะนี้ได้สั่งการให้สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง และหมวดทางหลวง ทั่วประเทศ เร่งดำเนินการเก็บป้ายโฆษณาต่างๆ ที่ผิดกฎหมาย บริเวณสองข้างทางหลวง รวมทั้งบนสะพานลอยคนเดินข้ามทุกแห่ง ซึ่งเป็นการจัดระเบียบตามโครงการทางหลวงปลอดภัย ขับขี่สบายตา รวมถึงมาตรการการอำนวยความสะดวกและปลอดภัยของกรมทางหลวง เนื่องจากป้ายโฆษณาดังกล่าวบดบังทัศนวิสัยในการขับขี่ และป้ายที่ติดสองข้างทาง รวมทั้งที่ติดบนสะพานลอยคนเดินข้าม ส่วนใหญ่เป็นการติดตั้งชั่วคราว ไม่มั่นคงแข็งแรง อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุแก่ผู้ขับขี่ และความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยบนทางหลวง

ทั้งนี้ในการติดตั้งป้ายโฆษณาต่างๆตามสองข้างทางหลวงที่ไม่ได้รับอนุญาต นอกจากการกระทำผิดพ.ร.บ.ทางหลวง พ.ศ. 2535 ซึ่งมีโทษทั้งจำทั้งปรับ กรมทางหลวงขอความร่วมมือประชาชนหากพบเห็นป้ายโฆษณาที่มีลักษณะผิดกฎหมายบนทางหลวง สามารถโทรแจ้งได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 โทรฟรี 24 ชม. ทั้งนี้เป็นการร่วมกันในการสร้างความปลอดภัยให้กับผู้ร่วมเดินทางอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook