โรงไฟฟ้าพลังงานลมหาดกังหัน2COD10มิ.ย.

โรงไฟฟ้าพลังงานลมหาดกังหัน2COD10มิ.ย.

โรงไฟฟ้าพลังงานลมหาดกังหัน2COD10มิ.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ เสียบปลั๊กโรงไฟฟ้าพลังงานลมหาดกังหัน 2 ขนาดกำลังการผลิต 45 MW เข้าระบบในวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่หาดกังหัน 3 จ่อ COD เร็วๆนี้

นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) (EA) เปิดเผยว่า โรงไฟฟ้าพลังงานลมโครงการหาดกังหัน 2 ซึ่งตั้งอยู่ที่ อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ขนาดกำลังการผลิต 45 เมกะวัตต์ ได้ขายไฟเข้าระบบในเชิงพาณิชย์ (COD) ในวันที่ 10 เดือนมิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งจะทำให้บริษัทฯมีรายได้จากการขายไฟเข้ามาในไตรมาส 2/60 ทันที ส่งผลให้ปัจจุบันกำลังการผลิตเพิ่มเป็น 359 เมกะวัตต์ ประกอบด้วย โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 278 เมะวัตต์ และโรงไฟฟ้าพลังงานลม 81 เมกะวัตต์

ส่วนโรงไฟฟ้าพลังงานลมโครงการหาดกังหัน 3 ขนาดกำลังการผลิต 45 เมกะวัตต์ ซึ่งตั้งอยู่ที่ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ได้ทำการเชื่อมโยงไฟฟ้าเข้าระบบแล้ว และอยู่ระหว่างการกำหนดวันเริ่ม COD ซึ่งคาดว่าจะเริ่ม COD ได้ในเร็วๆ เช่นกัน ทำให้กำลังการผลิตไฟฟ้าเพิ่มเป็น 404 เมกะวัตต์ ซึ่งจะช่วยผลักดันรายได้และกำไรในปีนี้ทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

ขณะที่ ความคืบหน้าโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมขนาดกำลังการผลิต 260 เมกะวัตต์ ที่ จ.ชัยภูมิ มูลค่าการลงทุน 20,000 ล้านบาท ได้เร่งเดินหน้าโครงการเต็มที่ หลังจากได้รับหนังสือยืนยันอย่างชัดเจนจาก สปก. ว่าการดำเนินการทุกอย่างถูกต้อง และให้ดำเนินโครงการต่อไปได้ โดยมีเป้าหมายจะ COD โครงการนี้ในกลางปี 2561 ซึ่งส่งผลให้ในปี 2561 กำลังการผลิตโซลาร์ฟาร์ม และวินด์ฟาร์มของ EA จะเพิ่มเป็น 664 เมกะวัตต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook