กพท.จ่อเชิญICAOตรวจความปลอดภัยก.ย.

กพท.จ่อเชิญICAOตรวจความปลอดภัยก.ย.

กพท.จ่อเชิญICAOตรวจความปลอดภัยก.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กพท. มอบ AOC ใหม่อีก 2 สายการบิน ขณะ 30 มิ.ย. เตรียมเชิญ ICAO ตรวจมาตรฐานความปลอดภัยซ้ำเดือนกันยายนนี้

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลัง มอบใบรับรองผู้ดำเนินอากาศใหม่ หรือ AOC ให้กับสายการบินนกสกู๊ต และสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ว่า ในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ กพท.จะส่งหนังสือเชิญ องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ ICAO เข้ามาตรวจสอบมาตรฐานการบินพลเรือนของไทยอีกครั้ง โดยคาดทาง ICAO จะเดินทางเข้ามาตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยในช่วงเดือนกันยายนนี้

ด้าน นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย กพทกล่าวว่า สายการบินนกสกู๊ต และสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เป็นสายการบินที่ 4 และ 5 ที่ได้รับใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ซึ่งทั้ง 2 สายการบินนี้ ให้บริการระหว่างประเทศเท่านั้น ขณะเดียวกันภายในเดือนนี้จะมอบ AOC ให้สายการบินเพิ่มอีก 3 สายการบินประกอบด้วย สายการบินนกแอร์ สายการบินไทยสมายล์ และไทยไลอ้อนแอร์

อย่างไรก็ตาม สำหรับสายการบินที่ทำการบินระหว่างประเทศที่อยู่ระหว่างรอตรวจสอบออก AOC นั้น ทาง ICAO ได้ผ่อนผันให้สามารถทำการบินได้ถึงวันที่ 1 กันยายน จากกำหนดการเดิมในวันที่ 1 กรกฎาคม โดยทาง กพท. ได้แจ้งให้สายการบินปรับแผนการบินแล้ว เพื่อไม่ให้ผู้โดยสารได้รับผลกระทบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook