บล.ไอร่าคาดหุ้นปรับขึ้นตามตลาดตปท.

บล.ไอร่าคาดหุ้นปรับขึ้นตามตลาดตปท.

บล.ไอร่าคาดหุ้นปรับขึ้นตามตลาดตปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บล.ไอร่า มองตลาดหุ้นไทยปรับขึ้นตามตลาดต่างประเทศ ผลประชุม ECB เป็นไปตามคาด แนะติดตามประชุมเฟด

นักวิเคราะห์บล.ไอร่า เปิดเผยแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ ( 9 มิ.ย.) ว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยมีโอกาสปรับขึ้นตามตลาดต่างประเทศส่วนใหญ่ หลังคลายความกังวลโดยเฉพาะประเด็นคำให้การของ อดีต ผอ.FBI ต่อวุฒิสภาของสหรัฐฯ ที่คาดไม่ส่งผลกระทบต่อตำแหน่ง ปธน. และจะไม่ส่งผลต่อการผลักดันนโยบายต่างๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯ สำหรับผลการประชุม ECB เป็นไปตามที่คาดหมายก่อนหน้า ทั้งคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ และคงวงเงิน QE ไว้ที่ 60,000 ล้านยูโร/เดือน ถึง ธ.ค.60 และส่งสัญญาณการขยายระยะเวลา QE ออกไป หากมีความจำเป็น ซึ่งคาดภาพรวมตลาดสะท้อนปัจจัยดังกล่าวไปบ้างแล้ว

อย่างไรก็ตามยังอยู่ระหว่างรอผลเลือกตั้งของอังกฤษอย่างเป็นทางการด้านราคาน้ำมัน ยังได้รับปัจจัยกดดันจากปริมาณการผลิตที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะของสหรัฐฯ และคาดยังมีผลต่อหุ้นในกลุ่มพลังงาน 

ขณะที่ยังแนะติดตาม การประชุมเฟด 13–14/6/60 คาดมีโอกาสสูงที่เฟดพิจารณาขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น ล่าสุด Fed Fund Future สะท้อนโอกาส 94% ที่ FED จะขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ รวมถึงประเด็นที่เฟด ส่งสัญญาณทยอยลดงบดุล ปัจจุบันที่ 4.5 ล้านล้านUSD ภายในปีนี้ คาดมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นหลังจากนี้ไป ทางด้านปัจจัยในประเทศ ยังไม่มีปัจจัยชี้นำ โดยยังได้รับปัจจัยเข้ามาบ้างจาก Fund Flow ภายใต้แรงซื้อสุทธิของต่างชาติ แม้มูลค่าไม่มากนัก และยังมีความผันผวนอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook