5 ข้อดี “ซื้อของออนไลน์” ทำไมใคร ๆ ก็ชอบกันนัก?!

5 ข้อดี “ซื้อของออนไลน์” ทำไมใคร ๆ ก็ชอบกันนัก?!

5 ข้อดี “ซื้อของออนไลน์” ทำไมใคร ๆ ก็ชอบกันนัก?!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีครับ วันนี้เราจะมาอธิบายเหตุผล 5 ข้อ ว่าทำไมเพื่อน ๆ ถึงควรเลือกช้อปปิ้งออนไลน์ เพราะทุกวันนี้การหาสินค้านานาชนิดสามารถทำได้บนอินเตอร์เน็ตแล้ว อยากจะซื้ออะไรก็ง่ายแค่ปลายนิ้วคลิก (และมีเงินพร้อม) ถึงแม้ว่าการซื้อของออนไลน์จะมีข้อด้อยของมันอยู่ แต่ก็มีประโยชน์มากกว่า เราลองมาดูกันเลยครับ

soo2

1. ราคาดีกว่า
ร้านค้าออนไลน์ส่วนมากจะขายของในราคาที่ถูกกว่าไปซื้อตามห้าง เนื่องจากแม่ค้าพ่อค้าทราบดีว่าคนมาเลือกซื้อของออนไลน์เพราะต้องการสินค้าที่ราคาถูกกว่า ดังนั้น แต่ละร้านจึงเลือกที่จะตั้งราคาให้ถูกลง ซึ่งอาจจะทำกำไรน้อยหน่อย แต่ก็สามารถดึงดูดลูกค้าให้มาช้อปปิ้งออนไลน์ได้เยอะกว่าครับ

2. ความสะดวกสบาย
แน่นอนว่าการซื้อของออนไลน์นั้นสะดวกสบายกว่าไปหาซื้อตามห้างแน่นอน นอกจากราคาจะดีกว่าแล้วเพื่อน ๆ สามารถค้นหาสินค้าได้อย่างง่ายดายและประหยัดเวลาครับ เพราะถ้าไปเดินตามห้างเพื่อเปรียบเทียบราคาของแต่ละอย่าง คงหมดเวลาเป็นวัน ๆ เลยนะครับ
พอซื้อของออนไลน์ได้ เพื่อน ๆ ก็ไม่ต้องเสียเวลาขับรถออกไปเดินห้าง แค่มีอินเตอร์เน็ตที่บ้านก็ช้อปปิ้งออนไลน์ได้แล้ว อีกอย่าง ก็ไม่ต้องมาคอยลุ้นว่าร้านจะเปิดหรือปิดกี่โมง เพราะสามารถซื้อของออนไลน์ได้ตลอดเวลาไม่เว้นวันหยุดราชการ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เพื่อน ๆ ที่ทำงานเป็นกะและไม่ค่อยมีเวลาไปเดินห้าง หรือเป็นคนที่มีช่วงเวลาทำงานไม่เหมือนคนอื่นเค้าครับ

3. ความหลากหลาย
ร้านค้าทั่วไปมักมีสินค้าจำนวนจำกัด และบางร้านอาจมีนโยบายที่แตกต่างกันไป จึงไม่สามารถนำสินค้าออกมาขายได้ทุกรุ่น สินค้าบางรุ่นอาจมีขายบนเว็บไซต์สำหรับลูกค้าช้อปปิ้งออนไลน์อย่างเดียวก็มีนะครับ ทำให้การซื้อของออนไลน์ง่ายสุด ๆ เพราะเพื่อน ๆ สามารถซื้อของหลากหลายประเภทได้ในเวลาเดียวกัน อย่างเช่น อยากซื้อโทรศัพท์มือมือพร้อมผ้าเช็ดตัวก็ทำได้ ไม่ต้องขยับตัวไปเดินหลายร้านเลยครับ

4. ไม่ค่อยมีสิ่งมีหลอกล่อ
ปกติเวลาเราไปเดินหาซื้อของตามห้าง มักจะไปเจอพวกโปรโมชั่นต่าง ๆ หรือพนักงานอาจเชิญชวนให้เราซื้อของบางที่เราอาจจะไม่อยากได้ เพราะร้านค้ามักเลือกแสดงสินค้าที่คนนิยมไว้ด้านหลังร้าน เพื่อให้เราเดินผ่านและชมสินค้าตัวอื่นก่อน หรือบางครั้งเราก็ตกเป็นเหยื่อการตลาดและซื้อของอย่างอื่นพ่วงไปด้วย เพราะโปรลดแลกแจกแถมมันดีต่อใจเหลือเกิน (แต่กลับมาบ้านจะเกลียดตัวเองที่ซื้อมา) แต่ปัญหานี้จะหมดไป เมื่อเพื่อน ๆ ซื้อของออนไลน์ก็จะไม่เจออะไรแบบนี้ครับ และจะไม่รู้สึกกดดันให้ซื้อสินค้าตัวอื่นจากพนักงานที่เดินตามเราในร้านด้วยครับ

5. มีความเป็นส่วนตัว
คงมีบ้างที่เพื่อน ๆ รู้สึกเขินอายเวลาต้องไปซื้อสินค้าบางอย่าง เช่น ชุดชั้นใน เพราะกลัวคนจะมองใช่มั้ยครับ การเลือกซื้อของออนไลน์เนี่ย ช่วยให้เรามีความเป็นส่วนตัวในการจับจ่ายซื้อของได้มากขึ้น เพราะไม่มีใครมามองว่าเรากำลังซื้ออะไรอยู่ ทำให้เราสบายใจที่จะเลือกของหรือหาข้อมูลมากขึ้น อีกอย่าง ใบเสร็จรับเงินก็มักจะไม่ค่อยระบุว่าเพื่อน ๆ กำลังซื้อของอะไรอยู่ด้วยครับ แต่อย่าไปซื้ออะไรที่สุ่มเสี่ยงเข้านะครับขอเตือนไว้ก่อนเลย

รู้แบบนี้แล้วเพื่อน ๆ คงหันมาช้อปปิ้งออนไลน์มากขึ้นแล้วใช่ไหมล่ะครับ นอกจากสะดวกสบายแล้วยังสามารถหาซื้อของได้เยอะกว่าอีก แต่เราขอแนะนำให้เพื่อน ๆ ดูรายละเอียดสินค้า รีวิวของร้านค้าให้ดีก่อนจะตัดสินใจซื้อนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook