ไทยออยล์เผยราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มเล็กน้อย

ไทยออยล์เผยราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มเล็กน้อย

ไทยออยล์เผยราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มเล็กน้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยออยล์ เผย ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มเล็กน้อย หลังมีการขยายระยะเวลาการปรับลดกำลังการผลิตของกลุ่มโอเปกและนอกกลุ่มโอเปก

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันปิดตลาดประจำวันที่ 29 พฤษภาคม 2560 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสไม่เปลี่ยนแปลงอยู่ที่ 49.80 เหรียญ น้ำมันดิบเบรนท์ปรับเพิ่มขึ้น 0.14 เหรียญ มาอยู่ที่ 52.29 เหรียญ โดยราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยตอบรับต่อข้อตกลงในการขยายระยะเวลาการปรับลดกำลังการผลิตจากการประชุมของผู้ผลิตในและนอกกลุ่มโอเปก โดยราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มในวันจันทร์ที่ผ่านมาหลังราคาร่วงค่อนข้างมากในสัปดาห์ที่แล้ว

อย่างไรก็ดี ตลาดยังคงมีความกังวลว่าการขยายระยะเวลาในการปรับลดกำลังการผลิตในครั้งนี้อาจไม่เพียงพอที่จะทำให้ราคาน้ำมันดิบกลับมาอยู่ในระดับสูงได้อีก ถึงแม้ว่าจะทำการลดกำลังการผลิตราว 1.8 ล้านบาร์เรลต่อวันไปจนถึงเดือน มี.ค 61 ก็ตาม เนื่องจากปริมาณน้ำมันดิบคงคลังที่ยังอยู่ในระดับสูงจากปริมาณการผลิตทางฝั่งสหรัฐฯ ที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่กลางปี 59 อยู่ที่ 9.3 ล้านบาร์เรลต่อวัน รวมถึงปริมาณแท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐฯ ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นติดต่อกัน 19 สัปดาห์ มาอยู่ที่ 722 แท่น

ด้าน Glodman Saches คาดการณ์ปริมาณการผลิตน้ำมันดิบสหรัฐฯจะเพิ่มขึ้น 785,000 บาร์เรลต่อวันระหว่างไตรมาสที่ 4 ปี 59 จนถึงไตรมาสที่ 4 ปี 60 

ขณะที่นักยุทธศาสตร์การตลาดจาก futures brokerage AxiTrader ได้ให้ความเห็นว่า ยังต้องรอดูการปรับลดกำลังการผลิตในครั้งนี้ว่าจะทำให้ตลาดกลับสู่สมดุลได้หรือไม่ จากปริมาณน้ำมันดิบคงคลังโลกที่ควรลดเท่าที่โอเปกคาดการณ์ไว้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook