คค.เร่งรถไฟขสมก.บินไทยทำแผนแก้ขาดทุน

คค.เร่งรถไฟขสมก.บินไทยทำแผนแก้ขาดทุน

คค.เร่งรถไฟขสมก.บินไทยทำแผนแก้ขาดทุน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เร่ง รฟท.-ขสมก. การบินไทย ทำแผนแก้ปัญหาขาดทุน เพิ่มรายได้ ก่อนนำเสนอข้อมูลไปยังที่ประชุมคนร.ครั้งต่อไป

นายพิชิต อัคราทิตย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงการประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณาและกลั่นกรองแผนงานการแก้ไขปัญหารัฐวิสาหกิจ ของคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ หรือ คนร.ว่า ที่ประชุมได้ติดตามแผนการแก้ไขหนี้สินและการดำเนินงานของหน่วยงานรัฐวิสาหกิจที่อยู่ภายใต้กระทรวงคมนาคม โดยที่ประชุมได้มอบหมายให้การรถไฟแห่งประเทศไทย องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จัดทำแผนการดำเนินงานขององค์กรและการแก้ปัญหาขาดทุน ทั้งนี้สำหรับ รฟท. นั้น จะมีการจัดตั้งบริษัทบริหารพัฒนาสินทรัพย์ของการรถไฟ เพื่อดูแลหนี้สินที่มีอยู่ประมาณ 1 แสนล้านบาท รวมถึงแผนการเดินรถไฟชานเมืองสายสีแดงและกลับมาเสนออีกครั้งในเดือน ก.ค.นี้ ส่วนขสมก. ได้เร่งให้ดำเนินการกระบวนการจัดหารถใหม่เข้ามาให้บริการเร็วที่สุดเพื่อเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ ด้านการบินไทยได้มอบหมายให้จัดทำยุทธศาสตร์เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนขององค์กร

อย่างไรก็ตาม นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ รองอธิบดีกรมทางหลวง ในฐานะรักษาการผู้ว่าการ รฟท. กล่าวว่า คาดว่าการรถไฟฯ จะเสนอเรื่องการจัดตั้งบริษัทพัฒนาสินทรัพย์ให้กระทรวงคมนาคมพิจารณาภายในสัปดาห์นี้ ก่อนเสนอให้คณะอนุกรรมการฯ คนร. พิจารณา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook