ไทยออยล์เผยราคาน้ำมันปรับขึ้น

ไทยออยล์เผยราคาน้ำมันปรับขึ้น

ไทยออยล์เผยราคาน้ำมันปรับขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท ไทยออยล์ เผย ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มต่อเนื่อง จากข้อตกลงขยายระยะเวลาการปรับลดกำลังการผลิตของผู้ผลิตทั้งในและนอกกลุ่มโอเปก

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันปิดตลาดประจำวันที่ 19 พฤษภาคม  2560 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับเพิ่มขึ้น 0.98 เหรียญ มาอยู่ที่ 50.33 เหรียญ น้ำมันดิบเบรนท์ปรับเพิ่มขึ้น 1.10 เหรียญ มาอยู่ที่ 53.61 เหรียญ โดยราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากแรงหนุนของข้อตกลงขยายระยะเวลาการปรับลดกำลังการผลิตของผู้ผลิตทั้งในและนอกกลุ่มโอเปกที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในการประชุมวันที่ 25 พ.ค. นี้ โดยตลาดคาดการณ์ว่าผู้ผลิตน้ำมันดิบกลุ่มโอเปกและนอกโอเปกจะปรับลดกำลังการผลิตที่ระดับ 1.8 ล้านบาร์ต่อวัน ซึ่งเป็นระดับเดียวกับในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2560 นอกจากนี้ ยังคาดการณ์ว่าจะขยายระยะเวลาการปรับลดไปจนถึงเดือนมี.ค. 2561

Baker Hughes รายงานจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันดิบในสหรัฐฯ สำหรับสัปดาห์สิ้นสุด ณ วันที่ 19 พ.ค. 60 ปรับเพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อน 8 แท่น มาอยู่ที่ 720 แท่น แตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือน เม.ย. 58 และนับเป็นการปรับเพิ่มขึ้นติดต่อเป็นสัปดาห์ที่ 18

ขณะที่ CFTC รายงานสถานการณ์ลงทุนสัญญาน้ำมันดิบ WTI ในตลาดซื้อขาย NYMEX ที่นิวยอร์ก และ ICE ที่ลอนดอน ประจำสัปดาห์สิ้นสุดในวันที่ 16 พ.ค. พบว่าผู้จัดการกองทุนปรับลดปริมาณการถือครองสัญญาน้ำมันดิบสุทธิ ลง เป็นสัปดาห์ที่ 4 ติดต่อกันราว 9,710 สัญญา มาอยู่ที่ 184,312 สัญญา จากความกังวลเกี่ยวกับผลของการปรับลดกำลังการผลิตของผู้ผลิตกลุ่มโอเปกมีไม่ได้เป็นไปตามที่คาดไว้ และกำลังการผลิตของสหรัฐฯ ที่ปรับตัวสูงขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook