10 เหตุผลที่ทำให้คุณยังไม่เป็นเศรษฐีเงินล้าน

10 เหตุผลที่ทำให้คุณยังไม่เป็นเศรษฐีเงินล้าน

10 เหตุผลที่ทำให้คุณยังไม่เป็นเศรษฐีเงินล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมีเงินใช้อย่างสุขสบายเป็นจุดมุ่งหมายในชีวิตของใครหลายๆคน ซึ่งคนเราก็มักจะดิ้นรนทุกวิถีทางเพื่อหาเงินล้าน แต่ทุกอย่างก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เพราะการทำงานหนักเพียงอย่างเดียวไม่ได้ช่วยให้เป็นเศรษฐีขึ้นมาได้ในเร็ววัน หลายคนอาจจะสงสัยว่าคนเป็นเศรษฐีเขาทำกันอย่างไรถึงได้ร่ำรวยมีเงินล้าน และนี่คือ 10 เหตุผลที่ทำให้คุณยังไม่เป็นเศรษฐีเงินล้าน

1. คุณยังไม่มีคนแนะแนวทางที่ถูกต้อง ทุกวันนี้คุณควรจะมีใครซักคนที่คอยแนะนำแนวทางที่ถูกต้องในการ และคอยผลักดันคุณไปสู่ความสำเร็จ เพราะหากคุณเริ่มต้นด้วยการลองผิดลองถูก ซึ่งบางครั้งอาจจะไปผิดทิศทางบ้าง จะทำให้เสียทั้งเงินและเวลา แต่หากคุณมีคนที่ไว้ใจ คอยแนะแนวทางก็จะได้เปรียบกว่า และบางทีก็มักจะเป็นเส้นทางที่ดีกว่าด้วย

2. คุณมัวแต่รอเวลา ไม่ลงมือทำซักที ไม่มีใครสามารถขึ้นแท่นเป็นเศรษฐีได้ด้วยการนั่งเฉยๆ หรือหาข้ออ้างว่ารอเวลา รอจังหวะที่เหมาะสม บางคนปล่อยโอกาสให้หลุดลอยไปทั้งๆที่มีไอเดียดีๆอยู่ตรงหน้าแท้ๆ แต่ถ้าคนที่เป็นเศรษฐี พวกเขาจะลงมือทำทันที เพื่อไม่ให้เสียโอกาสหรือปล่อยให้โอกาสหลุดมือไป

3. คุณกลัวความล้มเหลว แน่นอนว่าจะทำอะไรย่อมมีความเสี่ยง หรือความล้มเหลวสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ แต่เมื่อใดที่คุณล้มลง นำความล้มเหลวนั้นมาเป็นบทเรียน เพราะถ้าคุณมัวแต่กลัวว่าจะล้มคุณก็จะไม่มีวันชนะมัน

4. คุณมีเป้าหมายที่ไม่ชัดเจน คนที่มีเป้าหมายไม่ชัดเจน จะไม่สามารถตัดสินใจทำอะไรได้ดีนัก เพราะเป้าหมายเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาและไม่นิ่ง บางทีก็อยากทำแบบนั้นแบบนี้ เปลี่ยนไปเรื่อยๆ วิธีแบบนี้จะไม่ทำให้คุณเป็นเศรษฐีอย่างแน่นอน เพราะใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการเปลี่ยนแปลงแผนโดยไม่มีจุดหมาย

5. คุณคิดว่าตัวเองทำไม่ได้ เวลาเห็นคนอื่นประสบความสำเร็จ ร่ำรวยมหาศาล แต่กลับบอกกับตัวเองว่าโชคไม่เข้าข้างเราบ้าง และเราคงไม่มีวันเป็นอย่างนั้นแน่ นั่นเป็นความคิดที่ควรรีบเอาออกไปให้เร็วที่สุด เพราะคุณกำลังบั่นทอนกำลังใจตัวเอง จงเชื่อมั่นว่าคุณก็เป็นคนหนึ่งที่สามารถก้าวไปเป็นเศรษฐีได้ และเชื่อว่าคุณก็สามารถทำตามเป้าหมายที่ตนวางไว้ได้

6. คุณไม่ได้เป็นนายตัวเอง เพราะการเป็นลูกจ้างกินเงินเดือนไม่ได้ทำให้คุณรวยหลักล้านขึ้นมา มองหาช่องทางที่เหมาะสมเพื่อรอจังหวะในการทำธุรกิจเป็นของตัวเอง แต่ไม่ได้หมายความว่าการออกจากงานประจำทันที คุณควรเก็บเงินและรักษาเงินทุน และลองดำเนินธุรกิจด้วยตัวเองก่อน ว่าหากไปได้สวยจึงค่อยออกจากงานประจำ

7. คุณใช้อินเตอร์เนตไม่เป็น คำว่า “ไม่เป็น” ในที่นี้หมายถึงการใช้อินเตอร์เนตไปในทางที่สามารถสร้างรายได้ ไม่ใช่ใช้เพื่อความบันเทิงเพียงอย่างเดียว เพราะอินเตอร์เนตจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยสร้างรายได้ของคุณ ด้วยต้นทุนที่ต่ำและเข้าถึงผู้บริโภคได้กว้างขวางกว่า

8. คุณยังบริหารจัดการเงินได้ไม่ดีพอ การวางแผนงบประมาณทั้งรายรับและรายจ่าย จะช่วยให้คุณบริหารจัดการเงินได้ง่ายขึ้น โดยการตั้งเป้าหมายทางการเงิน แบ่งออกเป็นสัดส่วนเงินออม เงินลงทุน เงินฉุกเฉิน จะทำให้การใช้เงินของคุณมีทิศทางมากขึ้น ไม่ใช่ใช้แบบเรื่อยเปื่อยและใช้จ่ายไปกับสิ่งของฟุ่มเฟือยจนหมด

9. คุณยังมีความพยายามไม่มากพอ ลองถามตัวเองก่อนว่า วันนี้คุณได้ใส่ใจและความพยายามลงไปอย่างเต็มที่แล้วหรือยัง เพราะหากคุณแค่ทำๆเล่นๆ ก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา มีแต่จะเสียเวลาเปล่าๆ คนที่เป็นเศรษฐีเมื่อทำอะไรแล้ว เขาจะทุ่มเทกับมันอย่างเต็มที่ โดยไม่ได้ลังเลหรือทำเพียงแค่ฆ่าเวลา

10. คุณยังไม่เจอกับกลุ่มที่ใช่ เพราะถ้าหากคุณอยากจะเป็นเศรษฐีแล้วล่ะก็ สังคมแวดล้อมก็จำเป็นสำหรับคุณ โดยเป็นคนที่มีเป้าหมายเหมือนกัน คนที่ขยันและใส่ใจในการพัฒนาตัวเอง คนที่มองหาแรงบันดาลใจและคนที่พร้อมจะแบ่งปันประสบการณ์ ให้คำแนะนำกับคุณ เพราะหากคุณพบเจอแต่กลุ่มคนเหล่านี้จะยิ่งช่วยป็นเชื้อเพลิงผลักดันให้คุณทำความฝันและเป้าหมายให้เป็นจริงเร็วขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook